Cách làm yếm ăn dặm từ áo sơ mi cũ cực hay


Những ai đang có con nhỏ thì sẽ hiểu được cảm giác khi cho bé ăn chính là những phút giây mệt mỏi nhất vì có nhiều lúc con không chịu ăn hay rơi vãi thức ăn,... Vậy nên, sau khi ăn xong thì hầu như bé sẽ bị dính thức ăn vào quần áo gây ra tình trạng dơ bẩn nên các mẹ phải thường xuyên thay quần áo khác. Giặt đi giặt lại nhiều lần cũng khiến cho các mẹ trở nên mệt mỏi, vì thế phải tìm ra một cách nào đó để làm giảm tình trạng này và yếm ăn dặm cho trẻ chính là giải pháp.

Không cần phải mua yếm từ các cửa hàng mà các bạn có thể tự tay làm cho bé yêu của mình chỉ bằng cách sử dụng chiếc áo sơ mi cũ mà thôi. Chúng tôi biết chắc rằng sẽ có rất nhiều mẹ có áo sơ mi cũ không sử dụng nữa nên hay tận dụng nó làm yếm ăn dặm cho con mình. Bạn có thể tạo ra nhiều cái với nhiều họa tiết khác nhau để dễ dàng thay thế sau mỗi bữa ăn nhé. Bây giờ hãy cùng Padogi bắt tay vào thực hiện ngay thôi.

Cách làm yếm ăn dặm hình nơ cho bé
Cách làm yếm ăn dặm hình nơ cho bé

Hãy chuẩn bị các vật dụng sau đây để làm yếm ăn dặm nhé

- Áo sơ mi cài nút cũ (hoặc bạn chỉ có thể mua vải cotton nếu bạn thích)

- Vải thun vẩy cá (không nên mua loại vải siêu dày vì nó khiến cho quá trình may vá của bạn khó khăn)

- Vải phối cho nơ

- Cây kéo

- Nút bấm kim loại

- Mẫu hình yếm ăn dặm cho trẻ

Cách thực hiện yếm ăn dặm hình nơ cho trẻ

Trước hết, bạn có thể chọn hai cách để có hình mẫu yếm ăn dặm. Thứ nhất bạn có thể lên mạng tìm xem mẫu nào là phù hợp với loại yếm trẻ em để in ra nhé. Thứ hai, bạn có thể xem mẫu trên mạng rồi tự tay mình vẽ ra (tuy hơi mất thời gian nhưng bạn không cần phải mang ra tiệm in). Sau khi hoàn thành hình dáng của chiếc yếm ăn dặm này thì bạn có thể sử dụng kéo để cắt nó ra khỏi tờ bìa cứng nhé.

Sau đó, bạn lấy tờ giấy cứng này đặt lên phần áo sơ mi sao cho cách hàng nút đều hai bên (chỉ lấy khoảng 2 nút) rồi dùng bút vẽ theo đường viền. Tiếp theo, bạn sử dụng kéo cắt theo đường viền này để có được mẫu như hình bên dưới nhé.

Cắt mẫu in hình yếm ăn dặm từ áo sơ mi cũ
Cắt mẫu in hình yếm ăn dặm từ áo sơ mi cũ

Tương tự như vậy bạn cũng thực hiện điều này với bải thun vẩy cá nhé. Tuy nhiên, chúng tôi chỉ cho bạn một mẹo rằng, bạn sẽ làm chiếc yếm ăn dặm đẹp hơn nếu bạn cắt mảnh vải thun vẩy cá to hơn vải áo sơ mi khoảng 0,3 - 0,5cm đấy.

Cắt mẫu in hình yếm ăn dặm tương tự với vải thun
Cắt mẫu in hình yếm ăn dặm tương tự với vải thun

Tiếp theo, bạn đặt vải sơ mi lên vải thun vẩy cá theo kiểu hai mặt phải hướng vào nhau rồi dùng kim chỉ khâu lại. Thế nhưng, bạn nên chừa một đoạn tầm 3 - 4cm để sau khi khâu bạn có thể lộn mặt phải ra bên ngoài. Cuối cùng, bạn có thể sử dụng chỉ để khâu cho nó dính liền vào nhau là được.

Lộn mặt phải rồi khâu dính vào nhauLộn mặt phải rồi khâu dính vào nhau

Phần tiếp theo bạn sẽ đến với việc làm chiếc nơ xinh đẹp cho yếm ăn dặm. Bước đầu, bạn sẽ cắt giấy cứng thành hình chiếc nơ rồi làm tương tự với phần vải màu tùy bạn chọn. Cắt hai mảnh hình nơ và hai mảnh hình chữ nhật nhỏ.

Thực hiện phần nơ cho yếm ăn dặm
Thực hiện phần nơ cho yếm ăn dặm

Sau đó, bạn tiến hành may hai mảnh nơ lại với nhau theo hướng mặt trái ra ngoài (lưu ý: may hết toàn bộ chứ không cần phải chừa lại để lộn ra ngoài đâu nhé).

May các mảnh vải lại với nhau
May các mảnh vải lại với nhau

Khi may xong bạn dùng kéo cắt một đường dài ở giữa rồi lộn ra, sau đó, sử dụng bàn ủi để ủi phẳng cả phần nơ và phần hình chữ nhật nhỏ giữa nơ nhé. Tiếp đến, bạn may nó vào chiếc yếm ăn dặm bằng cách hướng mặt cắt vào bên trong rồi may đè phần chữ nhật nhỏ lên phần nơ.

May nơ vào yếm ăn dặm
May nơ vào yếm ăn dặm

Bước cuối cùng trong công đoạn này là bạn chỉ cần gắn nút bấm kim loại vào hai phần đầu nhỏ để bấm lại khi sử dụng cho bé.

Đơm phần nút bấm vào yếm ăn dặm
Đơm phần nút bấm vào yếm ăn dặm

Giờ thì bạn đã thấy được chiếc yếm ăn dặm thành phẩm do chính tay mình làm ra có dễ dàng hay không nào. Nếu bạn có nhiều chiếc áo sơ mi cũ không còn sử dụng dược nữa thì hãy nhanh chóng lấy ra thưc hiện ngay cho bé mà không cần tiêu tốn quá nhiều chi phí. Làm một món đồ nào đó cho con chính là niềm vui của mẹ nên bạn còn chần chừ gì nữa mà không thực hiện ngay hôm nay nhé.

** Tham khảo thêm: Cách làm bong bóng Unicorn mừng sinh nhật bé yêu

Bình luận

PADOGI back to top
zalo