Câu chuyện quà tặng: Tấm danh thiếp


Hôm nay, Padogi lại tiếp tục với những câu chuyện quà tặng để mang những câu chuyện ý nghĩa nhất đến cho các bạn. Thông qua những câu chuyện này, chúng tôi chắc chắn rằng bạn sẽ đọng lại trong tâm hồn những ý nghĩa sâu sắc nhất. Câu chuyện mà chúng tôi mang đến cho bạn hôm nay chính là "Tấm danh thiếp".

"Dave, anh trai tôi, lúc nào cũng muốn ở gần bên bà. Cả hai bà cháu cùng san sẻ tình yêu bất tận đối với bà mẹ Thiên Nhiên, với cả những ngọn rau, đọt khoai mà tự tay hai người đã cùng nhau vun xới trên mảnh vườn nho nhỏ phía sau nhà. Hễ có thời gian là anh tôi lại ghé thăm bà và dùng một tách cà phê. Môt ngày nọ, khi đến nhà nhưng không gặp bà, anh đã để lại một nắm đất bên hiên cửa.

Câu chuyện quà tặng "Tấm danh thiếp"
Câu chuyện quà tặng "Tấm danh thiếp"

Dù cho tuổi thơ nhọc nhằn ở nước Ý không cho phép bà được học hành đầy đủ, bà cũng đã cố gắng có được một cuộc sống tốt đẹp ở nước Mỹ. Bà luôn sống khoẻ mạnh, tự lập, và luôn biết cách cảm nhận cuộc sống thật trọn vẹn. Mới đây thôi, bà bị đột quỵ và qua đời. Mọi người đều vô cùng thương tiếc trước sự ra đi của bà. Còn với Dave, không gì có thể an ủi được anh ấy. Người bạn lớn của anh trong ngần ấy năm qua đã không còn nữa.

Trong tang lễ của bà, anh Dave và tôi là hai trong số những đứa cháu được hộ tang bên quan tài của bà. Tại nghĩa trang, người chủ trì tang lễ hướng dẫn chúng tôi đặt những chiếc găng tay trắng và hoa cẩm chướng mà chúng tôi đã cài trên áo trong suốt tang lễ lên trên quan tài của bà.

Rồi lần lượt từng đứa cháu đến bên bày tỏ lòng thành kính của mình đối với bà lần cuối. Dave đi trước tôi và, khi anh bước đến bên quan tài tôi thấy anh cúi nhanh người xuống để đặt một thứ gì đó. Tôi không nhìn rõ đó là gì, thế nên cũng không chú ý lắm. Đến lượt tôi đặt đôi găng tay và hoa cạnh chỗ anh Dave đặt khi nãy, nước mắt tôi chợt trào dâng khi nhìn thấy nắm đất nhỏ đang nằm đó, trên quan tài của bà. Đấy là lần cuối cùng anh để lại “tấm danh thiếp” của mình cho nguời bà thân yêu."

Câu chuyện quà tặng mang lại nhiều ý nghĩa cuộc sống
Câu chuyện quà tặng mang lại nhiều ý nghĩa cuộc sống

Câu chuyện được trích từ truyenco.com

Ý nghĩa của câu chuyện trên

Cứ mỗi khi đến mà không gặp bà thì anh chàng Dave lại luôn đặt một nắm đất bên hiên cửa như để bà có thể biết rằng anh ta đã đến đây nhưng không thấy bà. Cứ như thế, khi bà mất đi, tuy anh có thể thấy bà nhưng không còn trò chuyện được nữa, như thế anh đã đặt nắm đất vào trong như một "tấm danh thiếp" là anh đã đến bên cạnh bà.

Trong cuộc đời của mỗi chúng ta đều có những người ông, người ba, người cha, người mẹ mà chúng ta luôn tôn trọng và yêu thương họ. Tuy nhiên, không biết rằng thời gian rồi sẽ lấy đi của ai điều gì nên những khi còn có thể, hãy dành sự quan tâm của mình cho người mà bạn yêu thương. Sự yêu thương này có thể được thể hiện bằng những món quà, không phải chỉ là những "tấm danh thiếp" không có chữ đó mà bạn hoàn toàn có thể tặng cho họ những tấm danh thiếp có thể lưu giữ từng nét chữ bên trong như một kỉ niệm.

Chọn thiệp làm quà tặng cho người thân
Chọn thiệp làm quà tặng cho người thân

Tấm danh thiếp ngoài đời thực

Thay vì anh chàng Dave nay để lại cho bà mình một nắm đất để báo rằng mình đã đến thì ngày nay, các bạn có nhiều cách thể hiện hơn và khiến cho ông bà mình cảm thấy vui hơn. Hãy mua một tấm danh thiếp hay một tấm thiệp và viết vài dòng vào trong đấy rồi đặt trước nhà của ông bà mình khi mình đến mà không gặp. Bởi vì ngày nay con cháu thường rất ít khi sống chung với ông bà mình mà có cuộc sống riêng, thậm chí là ở xa, lâu lâu mới có cơ hội gặp mặt.

Khi nhận được tấm thiệp này thì có lẽ ông bà sẽ rất vui và hạnh phúc vì con cháu quan tâm đến mình và yêu thương mình. Không những thế, tấm thiệp còn có giá trị lưu giữ rất cao, có thể cất bao nhiêu năm và lấy ra đọc vì nó vẫn còn đó. Vậy nên, nếu bạn đang rất muốn thực hiện điều nay thì hãy đến Padogi để chọn những tấm thiệp thật xinh xắn để viết ngay cho ông bà mình nhé.

PADOGI back to top
zalo