Cách làm nến thơm từ sáp ong cực dễ


Nến thơm là một vật dụng rất cần thiết trong cuộc sống hiện đại. Như các bạn cũng biết nến thơm mang đến khá nhiều công dụng cho con người, trong đó, người ta thích nhất vẫn là mùi hương dịu nhẹ mà nó mang đến. Với mùi hương này, bạn có thể cảm thấy thư giãn sau một ngày làm việc mệt nhọc hoặc sử dụng nó để làm tăng hương thơm trong nhà. Nếu chọn mua những loại nến thơm bên ngoài thì bạn khó mà đảm bảo được chất lượng của nó nên nếu tự làm thì bạn sẽ biết được các thành phần và hiển nhiên là nó phải an toàn khi sử dụng Do đó, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn công thức tự làm nến thơm tại nhà và bạn có thể sử dụng nó để làm quà tặng cho bất kì một người nào khác.

Làm nến thơm từ sáp ong
Làm nến thơm từ sáp ong

Cần chuẩn bị những nguyên vật liệu để làm nến thơm

- 500 gram sáp ong dạng viên

-1/4 chén dầu dừa

- Dây bấc nến

- Miếng dán bấc

- Lọ thủy tinh hoặc gốm dành cho nến (Chúng tôi sử dụng một hộp gốm nhỏ và lọ thủy tinh từ cây nến đã qua sử dụng đã mua trước đó.)

- Lọ thủy tinh lớn

- Que khuấy sáp ong (hoặc thứ gì khác để khuấy sáp)

Chuẩn bị nguyên liệu làm nến thơm từ sáp ong
Chuẩn bị nguyên liệu làm nến thơm từ sáp ong

Cùng tìm hiểu các bước thực hiện nến thơm từ sáp ong

Trước tiên, cho các viên sáp ong vào lọ thủy tinh lớn đã chuẩn bị trước đó.

Cho sáp ong vào lọ thủy tinh
Cho sáp ong vào lọ thủy tinh

Đổ đầy một nồi nước lớn sao cho đủ ngập những viên sáp ong, chọn loại nồi có kích thước lớn để đảm bảo nước không bị tràn ra khi sôi. Đặt lọ thủy tinh chứa sáp ong vào nồi và đun nóng nước cho đến khi nó sôi nhẹ. Để lọ thủy tinh ở đó cho đến khi nhiệt độ từ nước làm tan chảy sáp ong, khuấy đều bằng chiếc que sau vài phút. Sáp ong có khả năng dễ cháy, vì vậy hãy chú ý đến nó trong khi nó tan chảy và đảm bảo không có viên sáp nào vương vãi trên mặt bếp nóng (một dấu hiệu cho thấy sáp đang quá nóng trong lọ là nó sẽ bắt đầu bốc khói, vì vậy hãy chú ý).

Đun sôi sáp ong cách thủy
Đun sôi sáp ong cách thủy

Trong khi sáp ong đang tan chảy, hãy chuẩn bị lọ nến bằng cách cho một miếng dán bấc vào đáy bấc và đặt nó vào giữa đáy lọ. Quấn sợi bấc xung quanh một chiếc đữa hoặc bất kì thanh dài nào bắc ngang miệng lọ nến và để giữ cho sợi bấc ở vị trí thẳng đứng.

Chuẩn bị lọ nến và sợi bấc
Chuẩn bị lọ nến và sợi bấc

Sau khi sáp tan chảy, tắt lửa và cho thêm dầu dừa vào bên trong lọ sáp ong rồi khuấy đều để chúng hòa tan vào nhau. Thêm một ít dầu dừa vào sáp ong vào sẽ giúp nến cháy ổn định hơn và tránh bị tắt. Đổ sáp và dầu vào hộp đựng nến và để chúng trong 1-2 ngày trước khi sử dụng. Lưu ý cắt sợi bấc với chiều dài thích hợp để bạn có thể sử dụng.

Cho sáp ong vào lọ và để từ 1 - 2 ngày
Cho sáp ong vào lọ và để từ 1 - 2 ngày

Đối với một sợi bấc, quy tắc chung của nến là đốt nó trong vòng 1 giờ để toàn bộ phần trên của sợi bấc tan chảy trên đốt đầu tiên. Về cơ bản, nến của bạn sẽ không bao giờ cháy ra khỏi khu vực trung tâm so với lần đốt đầu tiên. Vì vậy, nếu bạn muốn tránh trường hợp sợi bấc chui xuống ngay giữa, hãy đảm bảo toàn bộ phần trên cùng tan chảy trong lần đốt đầu tiên.

Đốt nến thơm từ sáp ong để lửa lan đều bề mặt
Đốt nến thơm từ sáp ong để lửa lan đều bề mặt

Tùy thuộc vào sáp ong mà bạn sử dụng, kích thước của sợi bấc và kích thước của lọ thủy tinh, bạn có thể phải thực hiện một số khắc phục sự cố trong vài lần đầu tiên bạn làm nến. Nếu bạn có một cây nến bị sợi bấc cháy xuống phần giữa mà không lan ra hai bên thì hãy thử dùng bấc lớn hơn / dày hơn để có thêm nhiệt để làm tan chảy sáp đều hơn.

Một số người thực hiện có đề cập đến sự cố nứt ở phần ngọn nến hoặc nến có thể cháy sâu một chút ở chính giữa khi nó nguội đi, vì vậy trong trường hợp này, bạn có thể dự trữ một chút sáp / dầu để thêm vào sau đó.

Nến thơm từ sáp ong mang đến mùi hương dịu nhẹ
Nến thơm từ sáp ong mang đến mùi hương dịu nhẹ

Sáp ong khi cháy có mùi hương thoang thoảng của mật ong nhưng nó khá nhẹ. Nếu muốn có mùi hương mạnh hơn thì bạn có thể cho thêm tinh dầu vào phần nung nóng sáp ong với dầu dừa nhé. Chọn tinh dầu nào mà bạn yêu thích rồi cho một vài giọt tinh dầu vào bên trong rồi chờ cho chúng khô lại. Khi đó, bạn đốt nến lên thì sẽ có mùi hương của mật ong kèm theo hương thơm của tinh dầu.

Đây là những hướng dẫn của chúng tôi về cách thức tự làm nến thơm để sử dụng trong nhà hoặc có thể tặng quà cho một người nào đó. Chúc các bạn thành công!

** Tham khảo thêm: Cách làm bông tai Origami cực xịn xò

Bình luận

PADOGI back to top
zalo