Cách làm thiệp trái tim nổi tặng mẹ ngày 8/3


Mẹ chính là người phụ nữ yêu thương bạn suốt cả cuộc đời này vô điều kiện, cho nên, trong ngày 8/3 sắp tới đây thì bạn nên thể hiện sự quan tâm yêu thương của mình cho mẹ mình. Điều đó không chỉ được thể hiện qua những món quà giá trị mà còn được nâng cao hơn bằng những món quà mà bạn tự tay làm lấy. Chính vì thế, hôm nay Padogi sẽ giúp cho bạn thực hiện một tấm thiệp thật ý nghĩa cho mẹ nhân ngày 8/3 nhé.

Đối với tấm thiệp mà chúng tôi giới thiệu lần này chính là thiệp hình trái tim nổi bên trong. Tức là bên ngoài thì nó sẽ mang hình dáng của một tấm thiệp bình thường nhưng bên trong nó lại có một trái tim nổi mà chỉ khi mẹ bạn mở ra mới nhìn thấy được. Với cách làm này thì chắc chắn mẹ bạn sẽ rất bất ngờ về tài năng của bạn cho mà xem.

Những nguyên liệu cần chuẩn bị để làm thiệp trái tim nổi

Đây là những gì bạn cần chuẩn bị trước để tránh trường hợp cứ đi tìm cái này cái kia trong quá trình thực hiện nhé.

- Giấy A4 cứng

- Cây kéo

- Keo dán

- Thư mục xương hoặc bút bi trống

- Bút chì màu hoặc bút đánh dấu

- Dao thủ công

- Thước kẻ

Chuẩn bị nguyên liệu làm thiệp trái tim nổi tặng mẹ ngày 8/3
Chuẩn bị nguyên liệu làm thiệp trái tim nổi tặng mẹ ngày 8/3

Các bước làm thiệp trái tim nổi đơn giản

Bước 1: Chọn một mẫu tùy ý và in nó ra

Ở bước này thì bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm mẫu có sẵn trên Google rồi bạn in nó ra để tiết kiệm được thời gian vẽ hay trang trí. Lưu ý rằng bạn nên in hết hai mặt của tờ giấy A4 cứng: mặt kia sẽ là phần bên ngoài của tấm thiệp còn mặt còn lại sẽ là mặt trong của tấm thiệp. Bạn cũng nên in hình trái tim hoặc cắt chúng bằng giấy để làm hình trái tim nổi nhé. Nếu như bạn muốn tự tay vẽ và trang trí thiệp cho mẹ thì bạn có thể bỏ qua bước in.

In thiệp trái tim nổi thành hai mặt
In thiệp trái tim nổi thành hai mặt

Bước 2: Chọn màu thiệp

Nếu bạn in một mẫu thiệp đen trắng, thì lúc này bạn hãy tô màu nó bằng bất kì loại bút nào mà bạn đang có. Chọn bất kỳ màu nào bạn thích để tô màu cho tấm thiệp nhưng hãy chọn màu đỏ cho trái tim nhé.

Bạn cũng nên dùng bút viết lên hình trái tim những điều bạn muốn nói với mẹ nhân ngày 8/3 để khi mẹ mở thiệp ra thì có thể đọc ngay những lời mà bạn viết nhé. Việc này nên làm trước vì khi bạn hoàn thiện tấp thiệt rồi thì nó sẽ không có bằng phẳng nên rất khó viết.

 

Chọn màu cho thiệp trái tim nổi
Chọn màu cho thiệp trái tim nổi

Bước 3: Cắt những mẫu giấy thừa trên thiệp

Nếu như bạn chọn cách in như chúng tôi nêu ban nãy thì giờ là lúc bạn nên cắt hết những đường viền trên tấm thiệp ra để nó trông đẹp mắt hơn và không phải dính những đường đen do màu in.

Bạn sẽ thực hiện dễ dàng hơn nếu dùng dao rọc giấy. Kê thước vào những vị trí cần cắt rồi chỉ việc rọc theo một đường thẳng mà thôi. Nếu sử dụng kéo thì có khi đường viền bị méo mó đấy nhé.

Món quà tặng mẹ ngày 8/3
Món quà tặng mẹ ngày 8/3

Bước 4: Gấp thiệp lại

Bạn đang có một tờ giấy A4 thẳng và giờ việc của bạn chính là canh cho đều và gấp nó lại ở phần giữa để có được một tấm thiệp thôi. Nếu bạn sử dụng một chất liệu nào đó cứng hơn thì tốt nhất bạn nên kẻ điểm sẵn để gấp không bị lệch nhé.

Làm thiệp trái tim nổi cực đơn giản
Làm thiệp trái tim nổi cực đơn giản

Bước 5: Cắt thiệp theo hình trái tim

Đặt hình trái tim bạn đã cắt trước đó lên phần liền của thiệp rồi canh vào vị trí ở giữa. Dán phần trái tim này lên trên rồi cắt thiệp theo đường viền hình trái tim nhưng bạn nên chừa lại hai phần cánh trái tim trên thiệp một đoạn khoảng 2cm. Nghĩa là trái tim không bị tách ra hoàn toàn mà vẫn còn dính lại ở hai bên cánh. Tốt nhất là bạn nên gấp đôi trái tim để công đoạn cắt được nhanh và chính xác.

Hoàn thiện tấm thiệp trái tim nổi tặng mẹ
Hoàn thiện tấm thiệp trái tim nổi tặng mẹ

Bước 6: Gấp ngược trái tim lại

Lúc này trái tim của bạn đang nằm theo chiều của chiếc thiệp nên bạn phải gấp nó ngược lại lên trên, nghĩa là phần gấp của trái tim sẽ ngược lại với phần gấp của tấm thiệp.

Làm thiệp trái tim nổi ý nghĩa tặng mẹ
Làm thiệp trái tim nổi ý nghĩa tặng mẹ

Giờ thì bạn đã thu được một tấm thiệp trái tim cực kì độc đáo nhưng bạn nên dự phòng thêm một tấm bìa để dán phần trái tim vừa làm lên trên dể cho tổng thể được hoàn thiện hơn nhé.

Sau khi xem hướng dẫn của chúng tôi thì bạn đã xác định được những bước tiến hành làm thiệp để tặng mẹ nhân ngày 8/3 sắp tới rồi. Giờ thì bắt tay vào thực hiện thôi.

** Tham khảo thêm: Những loại hoa hồng nên tặng bạn gái ngày 8/3

Bình luận

PADOGI back to top
zalo