Cách làm túi đựng tiền quả táo đơn giản mà xinh đẹp


Thật tuyệt vời nếu bạn trang bị cho mình hay người thân những món đồ tiện ích như chiếc túi nhỏ có móc khóa dùng để đựng tiền như thế này. Trong quá trình hoạt động trong ngày, bạn có thể cần sử dụng nó bất kì khi nào, chẳng hạn như trả tiền giữ xe, trả tiền cơm trưa, quẹt thẻ xe,.... Tất cả những việc nhỏ như vậy mà bạn phải dừng lại, lôi trong túi ra một cái bóp tiền rồi trả thì thật là lâu lắc. Thế nên, đây chính là cách tiện dụng nhất cho tất cả mọi người.

Với một chiếc móc khóa nhỏ xinh bên trên, các bạn có thể gắn nó vào chìa khóa xe, làm móc khóa cho balo hay cặp sách. Nói tóm lại, bạn hoàn toàn có thể đặt ở những nơi dễ lấy nhất để nhanh chóng sử dụng ngay. Không chỉ có thể dùng cho bản thân mình mà bạn còn có thể tặng cho người thân hay bạn bè của mình để họ cũng có được món đồ tiện ích này nhé. Xem hướng dẫn của Padogi để nhanh chóng thực hiện ngay theo sở thích mà không cần phải tốn tiền mua nhé.

Cách làm túi đựng tiền quả táo
Cách làm túi đựng tiền quả táo

Chuẩn bị trước khi làm túi đựng tiền quả táo

- Vải màu xanh lá (hoặc màu khác thì những món đồ khác cũng nên cùng tông màu

- Dây kéo dài

- Miếng mút mềm

- Chỉ thêu màu xanh lá

- Móc khóa tròn

- Dụng cụ may cơ bản

Làm túi đựng tiền quả táo cùng Padogi

Để bắt tay vào quá trình thực hiện thì trước hết bạn nên chọn loại vải mà mình yêu thích. Sau đó, bạn có thể vẽ hình quả táo ngoài giấy cứng hoặc in tùy ý, miễn sao ra hình quả táo là được. Bạn nên chọn kích thước quả táo hơi to một tí vì còn chừa đường may nữa nhé.

Cắt những dụng cụ cần thiết cho túi đựng tiền quả táo
Cắt những dụng cụ cần thiết cho túi đựng tiền quả táo

Sau khi có hình quả táo rồi thì bạn bắt đầu đặt lên vải để vẽ theo rồi sử dụng kéo để cắt ra. Bạn cắt 4 mảnh nguyên hình quả táo như hình dưới nhưng trong đó có hai mảnh cắt theo tỉ lệ 1/3. Làm tương tự táo cắt đối với phần mút mềm nhé. Đồng thời, bạn cũng nên cắt vải màu xanh lá theo hình chữ nhật tùy ý.

Ủi phần mút mềm rồi gắn may nó lên phần dây kéo
Ủi phần mút mềm rồi gắn may nó lên phần dây kéo

Tiếp theo, bạn sử dụng miếng mút này rồi ủi lên phần mặt trái của 2 quả táo bị cắt rời. Làm lần lượt hết mảnh này rồi đến mảnh kia. Sau đó, bạn bắt đầu đặt chúng lên phần dây kéo. Một nữa bên kia của dây kéo sẽ tương tứng với phần bị cắt 1/3 rồi sử dụng kim chỉ để may lại. Còn một bên còn lại của dây kéo thì bạn sử dụng cho phần 2/3 của quả táo bị cắt rồi tương tự may lại như bên kia. Kết quả hoàn thành bạn sẽ có được một phần của mặt trước như bên hình dưới.

Thực hiện may hai bên để có hình quả táo
Thực hiện may hai bên để có hình quả táo

Sau đó, các bạn bắt đầu thực hiện phần lá bằng cách gấp hình chữ nhật của vải màu xanh lại làm 3 rồi may theo hai đường song song để tạo thành một hình chữ nhật dài. Cho nó vào phần lõm của quả táo rồi may lại để tạo thành phần cuốn lá. Lưu ý, bạn nên cho chiếc móc khóa luồn qua 1 dây cuốn lá để sau khi may xong thì bạn có thể gắn vào những món đồ khác nhé.

May phần lá vào hình quả táo ban nãy
May phần lá vào hình quả táo ban nãy

Đây là bước thực hiện cuối cùng để hoàn thành chiếc túi đựng tiền quả táo này. Bạn hãy lấy hai mảnh vải táo liền rồi cắt thêm 1 hình tương tự với mút mềm rồi ủi cho nó dính vào nhau. Xoay ngược phần dây kéo lên trên rồi đặt phần táo này vào, tiền hành may xung quanh quả táo như hình dưới nhưng nhớ chừa ra một khoảng tầm 0.5cm nhé.

May quả táo mặt sau vào dây kéo
May quả táo mặt sau vào dây kéo

Khi hoàn thành bạn hãy cắt hai phần dây kéo còn thừa ra rồi kéo khóa và lộn mặt phải ra bên ngoài nhé. Kết quả là bạn sẽ thu được một chiếc túi đựng tiền như hình dưới, có hình dáng của một quả táo cực k2i dễ thương. Để tô điểm cho quả táo này thì bạn có thể may thêm một hình chiếc lá hoặc có thể mua rồi may vào cũng được.

Cắt dây kéo thừa
Cắt dây kéo thừa

Lộn ra để có túi đựng tiền quả táo
Lộn ra để có túi đựng tiền quả táo

Như vậy là Padogi đã hướng dẫn bạn thực hiện xong chiếc túi đựng tiền hình quả táo cực kì đáng yêu này. Các bạn hãy nhanh chóng làm theo để có được món đồ cực kì hữu ích cho mình nhé. Bạn có thể sáng tạo ra nhiều hình dáng quả táo hay màu sắc của vải cho nó đa dạng và bắt mắt hơn nhé. Cuối cùng, Padogi xin chúc các bạn sẽ thành công trong quá trình thực hiện túi này. Nếu sử dụng làm quà tặng thì đối phương sẽ rất vui đấy.

** Tham khảo thêm: Hướng dẫn làm cột tóc nơ cho bé yêu

Bình luận

PADOGI back to top
zalo