Cách trang trí gối nằm cực xinh


Những chiếc gối trong nhà dường như rất cần thiết cho cuộc sống. Hầu hết gối đều có thiết kế đơn giản và như nhau nên người ta thường chọn những loại bao gối để thể hiện tính cách của bản thân hay phong cách thiết kế và trang trí của ngôi nhà. Để một chiếc gối trông thật lộng lẫy thì bạn phải nghĩ ra những ý tưởng nào đó để trang trí cho nó. Thế nên, chúng tôi quyết định sẽ hướng dẫn cho bạn cách trang trí gối nằm cực xinh để bạn có thể áp dụng ngay cho nhà mình hoặc sử dụng làm quà cho một ai đó nhé.

Trang trí gối nằm siêu xinh cho bạn
Trang trí gối nằm siêu xinh cho bạn

Giai đoạn 1: Chuẩn bị dụng cụ trang trí gối nằm

Trước khi bạn chuẩn bị những nguyên vật liệu để hồ biến chiếc gối của mình xinh hơn thì bạn có thể lên ý tưởng biến tấu nó. Có nhiều cách để trang trí gối nằm mà bạn có thể tham khảo trên mạng nhưng hôm nay Padogi quyết định chọn cách trang trí gối tua rua thật ngộ nghĩnh và đáng yêu. Khi bạn chọn vật liệu cho việc trang trí này thì hãy chú ý xem chiếc của của mình màu gì để chọn các vật dụng cho phù hợp nhé.

1. Nguyên liệu

- Gối nằm (số lượng tùy ý)

- Sợi tua rua tròn

- Len (Phù hợp với màu gối)

- Chỉ

2. Dụng cụ

- Cây kim

- Cây kéo

- Súng bắn keo

Chuẩn bị nguyên liệu trang trí gối nằm
Chuẩn bị nguyên liệu trang trí gối nằm

Giai đoạn 2: Chi tiết các bước trang trí gối nằm

- Bước 1: Làm tua rua

Cách làm tua rua cực kì đơn giản. Bạn hãy lấy những cuộn len màu phù hợp đã được chuẩn bị trước đó để quấn xung quanh các ngón tay của mình. Khi lấy ra ngoài thì nó sẽ theo hình dài và có khoảng trống chính giữa những sợi len đã quấn. Khi đã quấn đủ 30 lần thì bạn lấy nó ra ngoài, với những sợi len nhỏ thì bạn có thể quấn thêm 15 - 30 vòng nữa cho đến khi đạt độ dày như mong muốn.

Làm tua rua để trang trí gối nằm
Làm tua rua để trang trí gối nằm

Sau khi quấn sợi có độ dày như mong muốn, bạn hãy trượt các vòng len ra khỏi bàn tay, đảm bảo giữ chặt khoảng trống ở giữa để các vòng dây được tách ra. Cắt một đoạn chỉ dài và luồn qua giữa các vòng. Tiếp theo, bạn cắt một đoạn len cùng màu rồi quấn quanh đầu vừa xỏ chỉ lại chừng 1 cm thành nhiều vòng để tạo hình chiếc tua rua như ảnh. Nên thắt nút chặt để tua rua cố định, không bị rơi ra ngoài và bạn hãy thực hiện với những cái tiếp theo sao cho đủ số lượng với cách trang trí gối.

Tua rua hoàn chỉnh cho trang trí gối nằm
Tua rua hoàn chỉnh cho trang trí gối nằm

- Bước 2: Viền tua rua tròn quanh gối

Sử dụng súng bắn keo để viền xung quanh gối của bạn bằng cách bắn một đoạn keo vừa đủ rồi dùng dây tua rua tròn dán lên trên. Thực hiện cho đến khi gối được viền hết bằng tua rua tròn. Hãy hết sức cẩn thận vì bước này có thể khiến bạn bỏng tay do độ nóng của keo đấy. Khi đoạn tua rua tròn đã quay lại nơi bắt đầu thì bạn hãy dùng kéo cắt sao cho độ dài vừa khít vào để trông chiếc gối nằm của bạn được đẹp hơn.

Trang trí viền gối nằm
Trang trí viền gối nằm

- Bước 3: May tua rua

Đây là bước cuối cùng trong công đoạn trang trí gối nằm nhà bạn đấy. Hãy sử dụng những chiếc tua rua vừa làm ban nãy để khâu vào các góc của gối nằm hoặc nhiều hơn nếu bạn muốn. Nên sử dụng chỉ cùng màu để không bị lộ chỉ trông không được thẩm mĩ cho lắm nhé. Bạn hãy khâu thật chặt để sử dụng trong thời gian lâu dài mà tua rua không bị rơi ra. Sau khi khâu xong thì bạn nên siết nhiều vòng chỉ tại một điểm để chắn chắn rằng nó không gặp vấn đề bung chỉ.

Khâu tua rua vài gối nằm
Khâu tua rua vài gối nằm

Sau khi bạn hoàn thành 3 bước mà chúng tôi hướng dẫn bên trên thì giờ đây bạn đã có một chiếc gối nằm cực kì xinh xắn cho không gian nhà của mình. Có thể sử dụng gối cho phòng khách, đặt trên ghế sofa hay sử dụng cho phòng ngủ của mình. Không những thế, bạn còn có thể sử dụng nó để tặng cho người thân hay bạn bè để mang đến một giấc ngủ ngon với chiếc gối vô cùng xinh xắn như thế này. Nếu bạn cảm thấy bài viết hướng dẫn trang trí gối này hay và hữu ích thì hãy theo dõi chúng tôi hàng ngày để thường xuyên cập nhật những cách làm quà tặng mới cho mình nhé. Chúc các bạn có được những sản phẩm cực kì xinh xắn cho ngôi nhà của mình.

** Tham khảo thêm: Hướng dẫn làm dây chuyền cầu vòng cho bé yêu

Bình luận

PADOGI back to top
zalo