Hướng dẫn làm balo đi học sau thời gian nghỉ kỉ lục


"Kì nghỉ Tết" kỉ lục chưa từng có từ trước đến nay đã khiến cho nhiều bạn học sinh, sinh viên phải ở nhà quá lâu mà không được đến trường để học tập và vui chơi cùng bạn bè. Tuy nhiên, sau khoảng thời gian đó thì các khối lớp dần được đến trường học lại rồi. Đây có lẽ là thời gian mà các bạn học sinh, sinh viên mong chờ nhất vì được gặp lại biết bao nhiêu người, nào là thấy cô, bạn bè. Tuy nhiên, chiếc balo để ở nhà quá lâu khiến cho nó trông có vẻ cũ kĩ hơn trước rất nhiều. Bước vào một giai đoạn học tập mới thì các bạn muốn mình có những thay đổi mới đúng không. Thế thì, bạn có thể nhanh tay làm mới chiếc balo của mình bằng cách theo dõi những hướng dẫn mà Padogi sẽ mang đến cho bạn ngay trong bài viết bên dưới nhé.

Nếu bạn cảm thấy chiếc balo của mình trông 1 màu và nhàm chán thì hãy thực hiện theo những gì chúng tôi hướng dẫn để có được chiếc balo siêu xinh xắn để đến trường. Để hướng dẫn các bạn thì chúng tôi có chuẩn bị một chiếc balo màu hồng pastel xinh xắn vì tôi nghĩ rằng các bạn gái sẽ hứng thú với việc trang trí này hơn. Thế nên, nếu bạn có một chiếc balo màu khác thì đừng lo ngại vì bạn có thể làm theo nhưng chuẩn bị những nguyên liệu khác thôi nhé.

Cách làm mới balo đi học cực dễ
Cách làm mới balo đi học cực dễ

Chuẩn bị nguyên vật liệu để làm mới balo đi học

- Đá hay pha lê có khoét lỗ

- Sơn màu hoặc sơn móng tay

- Ba lô màu hồng

- Keo E6000 (chuyên dùng để đính đá)

- Cọ đầu nhỏ

Nguyên liện cần chuẩn bị cho việc làm mới balo đi học
Nguyên liện cần chuẩn bị cho việc làm mới balo đi học

Các bước làm mới balo đi học cực dễ

Chỉ cần bạn khéo léo thực hiện theo những gì mà chúng tôi hướng dẫn bên dưới thì chẳng mấy chốc bạn sẽ có được một chiếc balo siêu mới mẻ để mang đến trường sau kì nghỉ rồi đấy.

- Bước 1: Trang trí đá pha lê

Nếu bạn muốn những viên đá của bạn có những màu sắc khác thì một cách tốt nhất để làm việc này chính là sơn lên chúng. Với một chiếc balo màu pastel thì chúng tôi thích những viên đá của mình cũng mang màu này nên sẽ trộn các màu chính với một ít màu trắng để có được một tông màu pastel ưng ý nhất.

Sau khi có được màu yêu thích thì các bạn hãy dùng cọ đầu nhỏ để sơn lên những viên đá này. Tùy từng màu sắc của balo bạn có mà chọn những màu sắc viên đá cho phù hợp nhất. Điều quan trọng hơn cả là bạn phải chọn sơn không bị tróc sau một thời gian sử dụng nhé. Sau khi sơn, bạn nên để một thời gian cho lớp sơn này khô lại, nếu màu có xuống thì bạn nên sơn thêm một hai lớp nữa để có được màu sắc bạn muốn.

Trang trí đá theo màu bạn thích để làm mới balo đi học
Trang trí đá theo màu bạn thích để làm mới balo đi học

- Bước 2: Dán đá lên balo

Trước khi bạn tiến hành bước này thì bạn nên thực hiện hai vấn đề sau đây: một là vệ sinh balo cho thật sạch, 2 là canh chỉnh vị trí các viên đá. Trước hết, bạn có thể giặt balo từ 1 - 2 ngày trước để nó không còn bụi bẩn nữa hoặc bạn có thể dùng khăn để lau sạch nó. Sau đó, bạn hình dung ra những viên đá này sẽ được đặt ở vị trí nào rồi sắp xếp nó cho chỉnh chu nhất theo những nơi mà bạn mong muốn. Đối với chiếc balo lần này thì chúng tôi nghĩ đến hình dạng đuôi cong nên sẽ trang trí như thế.

Sau khi bạn đã ổn định cho thiết kế của mình, căn chỉnh chúng trên ba lô và sử dụng leo E6000 để dán chúng xuống từng cái một. Nếu khi bạn đặt xuống mà keo bị lệch thì hãy nhanh tay chỉnh lại trước khi lớp keo này khô lại nhé. Cứ lần lượt dán cho đến khi hết lượng đá này và bạn nhận được một hình dáng mới của chiếc balo.

Dán đá lên balo bằng keo chuyên dụng
Dán đá lên balo bằng keo chuyên dụng

Chỉ cần hai bước đơn giản như thế này là bạn đã có được một chiếc balo vô cùng mới lạ rồi đấy. Có thể nói đây là một chiếc balo độc nhất vô nhị nên khi bạn bè của bạn nhìn thấy sẽ có nhiều câu hỏi đấy. Với những bước làm đơn giản, không cầu kì thì bạn đã có ngay một chiếc balo xinh xắn cho ngày trở lại trường rồi nên đừng ngần ngại mà làm ngay nhé. Nếu bạn muốn một ai đó như người thân hay bạn bè của mình có một chiếc balo tương tự hay khác thì có thể làm quà tặng cho họ nhé.

** Tham khảo thêm: Cách trang trí gối nằm cực xinh

Bình luận

PADOGI back to top
zalo