Hướng dẫn làm cột tóc nơ cho bé yêu


Làm những món đồ cho con mình là một điều khiến cho ba mẹ vui sướng nhất. Thông thường các mẹ là người khéo tay hơn nên sẽ hay làm những món đồ nào đó cho con của mình. Đặc biệt là những nhà có con gái thì lại càng được làm nhiều đồ hơn. Không như trước kia các mẹ phải ngồi may vá bằng tay thì nay các mẹ có thể tự làm được những món đồ cực kì nhanh chóng và đẹp mắt nữa. Tuy nhiên, để làm được những món đồ vật này thì các bạn cần có người hướng dẫn và người đó không ai khác chính là Padogi.

Hiểu được mong muốn của ba mẹ muốn làm quà tặng con mình. Con gái thường có một mái tóc dài và có thể tạo được nhiều kiểu khác nhau. Nhân lúc mùa hè trời nóng bức như thế này, các mẹ hãy dành chút thời gian để làm cho bé chiếc cột tóc hình nơ nhé. Búi tóc hay cột tóc mùa hè sẽ giúp cho bé thoải mái vận động, chơi đùa mà không lo mồ hôi ướt tóc nữa nhé. Cùng chúng tôi bắt đầu nào!

Cách làm cột tóc nơ cho bé
Cách làm cột tóc nơ cho bé

Cần những vật dụng để làm cột tóc nơ cho bé

- Vải cotton, màu tùy bạn chọn

- Dây thun cột tóc cứng cáp, có giãn

- Mẫu nơ tóc

- Các dụng cụ may cần thiết

Vật dụng làm cột tóc nơ cho béChuẩn bị làm cột tóc nơ

Làm cột tóc nơ cho bé yêu vô cùng đơn giãn, dễ thực hiện

Cắt vải cotton bạn đã chuẩn bị trước đó thành hình viên thuốc. Để thực hiện một cách tốt nhất thì bạn nên chuẩn bị một miếng giấy bìa rồi vẽ hoặc in theo hình dáng chữ nhật được bo tròn ở phần dầu. Sau đó, bạn đặt lên miếng vải rồi cắt ra thành hai miếng như hình dưới. Chú ý, nếu bạn thích cột tóc nơ của mình to thì bạn có thể cắt vải to một tí còn nếu bạn muốn nhỏ thì bạn cắt nhỏ lại nhé.

Các bước làm cột tóc nơ cho bé
Các bước làm cột tóc nơ cho bé

Sau khi có hai mảnh vải cùng kích thước rồi thì bạn đặt hai mảnh vải mặt trái hướng vào nhau chứ không phải cùng chiều nhé. Sau đó, bạn sử dụng kim chỉ đã xỏ qua rồi may theo đường viền này nhưng cách khoảng 1cm để chừa vải thừa bên ngoài. Lưu ý rằng, ở phần hông của đoạn may, bạn nên chừa một khoảng chừng 1 - 2cm để sau đó bạn có thể lộn mặt phải ra bên ngoài nhé.

May hai mảnh vải cotton
May hai mảnh vải cotton

Ở phần hai đầu đường cong, các bạn hãy cắt một khúc và chỉ chừa lại một phần nhỏ cách đường may chừng 0.3cm mà thôi. Chú ý trong quá trình cắt để tránh tình trạng cắt phạm thì phải may lại đấy nhé. Để chắc chắn hơn, các bạn có thể sử dụng thước kẻ rồi kí hiệu bằng bút chì, sau đó hãy sử dụng kéo cắt ra nhé.

Cắt vải cotton
Cắt vải cotton

Sau đó, ở phần lỗ trống chưa may đó, bạn nhanh chóng lộn mặt phải ra thì bạn có thể thu được một hình dáng viên thuốc nhưng các đường may được giấu khá khéo léo vào bên trong như hình dưới. Yên tâm vì nếu bạn không cần may lại thì nó vẫn không bung ra đâu nhé, các mẹ nào muốn kĩ thì có thể may liền phần này nhưng Padogi sẽ không may nhé.

Lộn mặt phải ra bên ngoài
Lộn mặt phải ra bên ngoài

Tiếp đến, bạn hãy nhanh chóng sử dụng chiếc thun buộc tóc mà mình đã chuẩn bị trước đó để cho vào phần chính giữa của hình bạn vừa may xong.

Cho dây thun cột qu phần vải đã may
Cho dây thun cột qu phần vải đã may

Nắm lấy hai đầu của vải cotton vừa may rồi buộc chúng lại với nhau, tức là bạn buộc nó chặt vào phần thun buộc tóc nhưng bạn phải chú ý rằng dây thun có một phần nối bằng kim loại. Để dây dược đẹp hơn thì bạn hãy bỏ nó vào bên trong vải cotton, sau đó buộc lại để che nó đi nhé.

Cột hai đầu vải thành hình nơ
Cột hai đầu vải thành hình nơ

Sau khi bạn hoàn thành xong bước này thì hãy chiêm ngưỡng thành quả mà mình đã bỏ công sức ra chỉ trong vòng nửa tiếng mà thôi. Cứ thực hiện theo cách này ở những lần kế tiếp thì bạn chắc chắn sẽ có được những món đồ cột tóc hình nơ do chính tay mình tự làm cho bé yêu nhà mình đấy.

Thực hiện xong cột tóc nơ
Thực hiện xong cột tóc nơ

Padogi thật sự rất vui khi có thể hướng dẫn các bạn những cách làm đồ cho con, nhất là khi ngày lễ 1/6 đang đến rất gần. Chỉ cần dành ra nửa tiếng đến 1 tiếng đồng hồ thì các mẹ có thể làm cho con những món đồ vô cùng đáng yêu như thế này. Hơn ai hết, chúng tôi rất muốn các bạn thực hiện thành công để con mình vui sướng khi nhận được món quà từ mẹ của mình nhé.

** Tham khảo thêm: Tự làm chuông gió quà tặng siêu đáng yêu

Bình luận

PADOGI back to top
zalo