Tự làm chuông gió quà tặng siêu đáng yêu


Trang trí nhà cửa là điều mà các gia đình thường xuyên thực hiện để giúp cho nó trông mới mẻ và có điểm nhấn hơn. Một trong những vật dụng giúp cho các bạn trang trí nhà chính là chiếc chuông gió mà chúng tôi sắp giới thiệu sau đây. Gọi nó là chuông gió vì nó khá giống với hình dáng của một chiếc chuông gió nhưng nó hoàn toàn không có cấu tạo giống để mang đến những tiếng kêu thanh thoát mỗi khi có gió. Đây cũng là một món quà tặng cực kì tuyệt vời cho những người bạn hay người thân để giúp cho trang trí nhà của mình.

Ngoài ra, món đồ này cũng có tác dụng khác chính la sử dụng cho những đứa trẻ. Em bé thường rất thích những món đồ chơi, khi bé còn nhỏ, chưa biết lật hay biết đi, bạn có thể treo chuông gió này trên nôi để bé có thể nhìn thấy nó đung đưa qua lại nhé. Nếu đã hứng thú với món đồ trang trí như thế này thì bạn hãy nhanh chóng bắt tay vào thực hiện dưới sự hướng dẫn của Padogi nhé.

Làm chuông gió quà tặng
Làm chuông gió quà tặng

Làm chuông gió cần chuẩn bị những gì?

- Đất sét khô

- Vòng tròn bằng gỗ

- Cây thước

- Lưỡi cắt, dao cắt đất sét

- Màu vẽ

- Dây cước hoặc chỉ

- Thanh lăn

- Tua vít nhỏ

Nếu bạn thắc mắc rằng đất sét khô mua ở đâu thì bạn có thể tìm kiếm nó tại các cửa hàng bán đồ handmade cũng như có thể lên mạng để mua tại các trang bán hàng trực tuyến nhé. Ngoài, ra nếu không có lưỡi cắt như hình thì bạn cũng có thể sử dụng dao thông thường trong nhà, miễn sao là bạn có thể cắt phần đất sét ra mà thôi.

Chuẩn bị vật dụng làm chuông gió quà tặng
Chuẩn bị vật dụng làm chuông gió quà tặng

Các bước làm chuông gió cực kì đơn giản

Trước hết chúng ta hãy bắt đầu với đất sét khô để tạo thành những hình dạng chiếc chuông gió mà mình mong muốn. Đất sét là thứ có thể tạo hình mà bạn yêu thích nhưng đối với đất sét này chúng sẽ nhanh khô cứng lại nên bạn hãy thực hiện cho kĩ lưỡng nhất nhé. Trước hết, bạn sử dụng thanh lăn để lăn lên phần đất sét này sao cho nó đặt độ dày hay mỏng mà bạn mong muốn. Bạn cũng có thể thực hiện theo độ dày trong hình.

Chọn độ dày cho đất sét bằng cách lăn chúng
Chọn độ dày cho đất sét bằng cách lăn chúng

Sau khi có được độ dày như ý thì bạn tiến đến bước tạo hình cho nó. Tùy vào sở thích của từng người nhưng chúng tôi thích chuông gió có dạng hình thoi như thế này đây. Tạo hình xong, các bạn hãy sử dụng tua vít nhỏ để đục lỗ cho gần với phần mép nhé. Bạn xem hướng dẫn cách làm khô đất sét trên bao bì rồi chờ cho đến khi nó khô lại mới thực hiện tiếp nhé.

Tạo hình cho đất sét khô
Tạo hình cho đất sét khô

Vòng gỗ ban đầu mà bạn đã chuẩn bị sẽ được phủ lên một lớp sơn trùng với màu sơn của đất sét. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn màu nào tùy thích rồi sơn nó trước kho phần khung gỗ to và nhỏ nhé. Sau khi đất sét khô lại, bạn cũng tiến hành sơn tiếp cho nó luôn nhé.

Sơn màu cho các vật dụng
Sơn màu cho các vật dụng

Khi mọi thứ đã trở nên khô hôn thì bạn bất đầu thực hiện phần dây cho khung gỗ của mình. Đầu tiên, bạn lấy vòng gỗ to rồi sử dụng sợi cước hay chỉ mà bạn đã chuẩn bị trước đó. Theo lời khuyên của chúng tôi, các bạn nên chọn dây cước bởi dây chỉ rất nhanh chóng bị dơ sơ một thời gian sử dụng, đặc biệt là chỉ trắng. Bạn sẽ cột dây với một khoảng cách đều nhau (có thể đánh dấu bằng bút chì) để chúng trông đẹp mắt hơn.

Cột dây vào vòng gỗ
Cột dây vào vòng gỗ

Sau khi đã hoàn thành các đoạn dây dài thì các bạn nhanh chóng xó nó qua lần lỗ trên đất sét khô đã đục trước đó. Lúc này, các bạn sẽ xâu hết rồi buộc chặt lại ở phần cuối cùng để có được một phần chuông gió cực kì đẹp mắt với màu sắc đồng nhất.

Xỏ dây qua các tạo hình đất sét khô
Xỏ dây qua các tạo hình đất sét khô

Như vậy, bạn đã hoàn thành được chiếc chuông gió từ đất sét khô. Như bạn cũng thấy rằng nó hoàn toàn xứng đáng để làm một món quà cho một ai đó. Nếu cảm thấy những chiếc chương gió này rất hiệu quả trong việc trang trí nhà mình thì hãy cho chúng tôi biết để chúng tôi có động lực tìm được nhiều cách làm quà tặng cho các bạn nhé. Hy vọng các bạn sẽ sớm hoàn thành chuông gió của mình.

** Tham khảo thêm: Tự may sổ tay cá nhân làm quà tặng

Bình luận

PADOGI back to top
zalo