Cách làm quạt giấy xua tan mùa hè nóng bức


Mùa hè đã đến rồi nên cái nắng nóng của thời tiết là điều không thể tránh khỏi. Hầu hết mùa nào ở Việt Nam cũng nóng nhung mùa hè có lẽ là mua nóng nhất dù bạn sử dụng quạt trong những buổi trưa hè oi bức. Có thể bạn đã tắm vài lần trong ngày nhưng cái nóng vẫn không thể xua tan được hết. Bạn biết đấy, sử dụng quạt điện thông thường có thể thổ ra hơi nóng làm cho bạn khó chịu hơn. Việc sử dụng máy lạnh thì rất tốn kém chi phí mà còn khiến cho da bị khô hơn. Thế nên, sử dụng quat giấy là một trong những cách bạn nên làm để vừa tiết kiệm mà vừa làm cho mình mát hơn.

Làm quạt giấy cũng chính là một nghệ thuật vì ngày nay ai cũng yêu thích cái đẹp. Thực hiện một chiếc quạt giấy siêu độc siêu lạ cho bản thân chính là điều mà Padogi sẽ hướng dẫn cho bạn cách làm quạt giấy siêu xinh để xua tan cái nóng của mùa hè nhé.

Cách làm quạt giấy xua tan cái nóng mùa hè
Cách làm quạt giấy xua tan cái nóng mùa hè

Chuẩn bị dụng cụ để làm quạt giấy

Bạn chỉ cần chuẩn bị một vài dụng cụ đơn giản để làm quạt mà thôi. Chúng bao gồm:

- Giấy có hoa văn nhiều màu sắc

- Kéo thường hoặc răng cưa

- Băng keo họa tiết

- Keo dán giấy

- Bát, tô hai kích thước khác nhau

- Que gỗ (có thể mua hoặc sử dụng que kem)

- Keo dán gỗ

- Bút chì

Dụng cụ cần có khi làm quạt giấy
Dụng cụ cần có khi làm quạt giấy

Cách thực hiện quạt giấy như sau

- Bước 1: Tạo hình khung quạt giấy

Bước đầu tiên của quy trình làm quạt giấy này là bạn sẽ sử dụng loại keo dán cho gỗ để dán bốn que gỗ thành hình vòng cung như chiếc quạt giấy. Để làm được như vậy, trước tiên, cho một ít keo nhỏ ở dưới cùng của mỗi thanh, ấn hai đáy lại với nhau và sau đó tách các que ra thành hình chữ "v", cách nhau khoảng 2 - 3cm ở trên cùng. Để keo khô hoàn toàn rồi thực hiện thêm hai cái nữa như cách bên trên. Hãy nhớ để keo khô lại rồi bạn mới tiến hành thục hiện cái kế tiếp để tránh bị lệch que gỗ.

Làm khung quạt giấy
Làm khung quạt giấy

- Bước 2: Canh chỉnh cánh quạt

Tiếp theo, bạn hãy đặt giấy trang trí trên bàn rồi sử dụng khung quạt vừa làm ướm vào để canh chỉnh kích thước cũng như xác định chiều dài cánh quạt cho chính xác. Bạn nên chừa lại một khoảng từ 5 - 6cm ở phía dưới cho phần tay cầm. Sau khi xác định được thì bạn sử dụng bút chì để phác thảo khung cánh quạt trên giấy nhé.

Xác định cánh quạt giấy
Xác định cánh quạt giấy

- Bước 3: Cắt giấy hình quạt

Khi bạn đã phác thảo hình cánh quạt rồi thì bạn sẽ phải cắt giấy theo bản phác thảo đó. Sau đó, sử dụng mảnh vừa cắt rồi lật lại để cắt thêm một miếng thứ hai tương tự. Sau đó, bạn sẽ có hai cánh phạt cho mặt trước và sau của khung gỗ đó.

Cắt hai mảnh cánh quạt giấy
Cắt hai mảnh cánh quạt giấy

- Bước 4: Dán giấy lên khung gỗ

Để hoàn thành quạt giấy, bạn sử dụng keo dính để dán từng mảnh giấy hai bên vừa cắt lên khung quạt, mặt phải hướng ra ngoài. Hãy chắc chắn bạn dán đúng kích thước của mảnh giấy lên khung để chúng không bị thiếu hụt hoặc dư ra ở bên nào đó.Để quạt khô hoàn toàn là xong. Bạn có thể sử dụng keo sữa để không làm thay đổi chất lượng giấy vì sử dụng hồ có thể khiến cho giấy gặp tình trạng lồi lõm và không dính chặt.

Hoàn thành cách làm quạt giấy
Hoàn thành cách làm quạt giấy

Nếu bạn là người yêu thích chiếc quạt tròn thì bạn có thể gộp hai que kem lại với nhau để tạo thành phần tay cầm chắc chắn, nối chúng lại bằng băng keo họa tiết để tăng sự đẹp mắt. Sau đó, bạn sử dụng giấy cứng để cắt hình hai hình tròn theo kích thước của tô mà bạn đã chuẩn bị trước đó, kích thước tùy ý. Sau khi có hai mảnh như nhau thì bạn tiến hành dán chúng vào phân nửa tay cầm của que kem ban đầu. Chỉ cần sử dụng giấy cứng thì form quạt của bạn sẽ không bị ngả nghiêng gì hết và bạn có thể sử dụng nó được rồi đấy.

Làm quạt giấy hình tròn
Làm quạt giấy hình tròn

Trên đây là 2 cách làm quạt giấy khác nhau mà Padogi chia sẻ dể bạn có thể tự thực hiện tại nhà. Kích thước của những chiếc quạt giấy từ que kem này khá thích hợp với các bé nên bạn có thể thực hiện cùng con mình hoặc làm rồi tặng cho bé sử dụng. Chúng tôi chúc bạn thực hiện thành công quạt giấy để những cái nóng trưa hè không làm bạn khó chịu nữa nhé.

** Tham khảo thêm: Cách làm trái tim Origami dễ nhất quả đất

Bình luận

PADOGI back to top
zalo