Cách làm đế trang trí chậu cây xinh xắn


Những loại thực vật như các loài cây nhỏ sử dụng cho không gian trong nhà giúp cho nhà bạn có thêm sự tươi mát cũng như tươi sáng hơn. Thông thường, mọi người sẽ chọn cách sử dụng một chậu cây nhỏ rồi trồng các cây con vào. Tuy nhiên, nếu đầu tư những chiếc chậu đắt tiền thì quá tốn kém còn những chậu cây bình thường lại rất kém xinh. Vì thế, bạn phải tìm ra cách nào đó làm đế trang trí cho chậu cây để chậu không được xinh cho lắm trở nên rạng ngời hơn. Hôm nay, Padogi sẽ nhanh chóng hướng dẫn cho bạn cách làm đế trang trí chậu cây xinh xắn để không gian nhà bạn độc đáo và mới lạ hơn nhé.

Làm đế trang trí chậu cây cực xịn
Làm đế trang trí chậu cây cực xịn

Những gì bạn cần để làm đế trang trí chậu cây

Những gì cần chuẩn bị thì chúng tôi sẽ liệt kê bạn dưới để bạn có thể chuẩn bị đầy đủ nhất. Chúng hoàn toàn không hề khó mua một chút xíu nào, bạn có thể đến các cửa hàng bán đồ thủ công để mua nhé.

1. Thiết bị / Dụng cụ

- Dao thủ công

- Súng bắn keo

- Cây kéo

- Bút chì

- Thảm cắt

2. Nguyên vật liệu

- 3 chậu cây đất nung

- Dây dù hoặc dây đan

- Các thanh gỗ

Chuẩn bị dụng cụ để làm đế trang trí chậu cây
Chuẩn bị dụng cụ để làm đế trang trí chậu cây

Cách làm đế trang trí chậu cây xinh xắn

- Bước 1: Đo và cắt các thanh gỗ

Đo đường kính của chậu đất nung (tình từ phần miệng) rồi tiến hành cắt 8 thanh gỗ theo chiều dài đường kính vừa đo được. Với đường kính này thì bạn sẽ đảm bảo rằng chậu cây khi đặt vào sẽ không lọt thỏm mà còn 2/3 bên trên rất độc đáo.

Kế tiếp, bạn sử dụng thêm 4 thanh gỗ theo chiều dài tương tự để làm thành chiều cao của phần đế. Nếu bạn muốn chiều cao của đế dài hơn thì có thể thực hiện theo ý mình nhé.

Đo và cắt thanh gỗ để làm đế trang trí chậu cây
Đo và cắt thanh gỗ để làm đế trang trí chậu cây

- Bước 2: Đánh dấu trên các thanh gỗ

Để chậu cây của chúng ta được đẹp mắt và sắc xảo hơn thì bạn có thể cách điệu nó bằng cách chia thanh gỗ thành các phần bằng nhau rồi sử dụng bút chì để đánh dấu ở những khoảng chia đều. Sau khi đã dánh dấu hết tất cả các thanh gỗ thì bạn có thể sử dụng dao thủ công để rạch lên thanh gỗ với chiều sâu tầm 2mm.

Cứ tiếp tục làm cho đến khi các thanh gỗ của bạn được hoàn thiện phần cách điệu này. Chú ý rằng những thanh gỗ này khá dễ vỡ nên trong quá trình thực hiện thì các bạn nên nhẹ tay để tránh làm gãy và thiếu số lượng thanh gỗ cần thiết cho phần thực hiện của mình.

Đánh dấu trên thanh gỗ để làm đế trang trí chậu cây
Đánh dấu trên thanh gỗ để làm đế trang trí chậu cây

- Bước 3: Ráp các thanh gỗ lại với nhau

Sử dụng súng bắn keo để gắn các thanh gỗ dài với nhau, tạo thành hai hình vuông có kích thước giống nhau cho đỉnh và đáy của đế chậu cây. Gắn các hình vuông trên cùng và dưới cùng bằng 4 thanh gỗ sử dụng cho chiều cao của đế. Lặp lại cho mỗi chậu cây để tạo thành hình khối. Hãy thử thay đổi chiều cao của mỗi chậu cây bằng một hoặc hai cm để tạo nên sự khác biệt. Sử dụng dao thủ công để làm sạch bất kỳ keo còn dư thừa khi chúng khô lại.

Hoàn thành khung đế trang trí chậu cây
Hoàn thành khung đế trang trí chậu cây

- Bước 4: Trang trí đế với dây thắt

Ở các phần đã được rạch trên thanh gỗ ban đầu, bạn hãy sử dụng dây thắt để tạo hình trạng trí cho phần đế chậu cây này. Bạn có thể đan theo ý thích của mình hoặc thực hiện như chúng tôi trong hình bên dưới. Sau khi bạn thích cách trang trí đó thì có thể sử dụng súng bắn keo để cố định.

Thắt dây cho phần đế trang trí chậu cây
Thắt dây cho phần đế trang trí chậu cây

- Bước 5: Đặt châu cây vào đế

Nhẹ nhàng đặt các chậu cây đất nung vào khung gỗ mà bạn đã hoàn thành. Sau đó, bạn có thể cho đất vào bên trong rồi trồng những loại cây mà mình yêu thích ở 3 chậu. Mang những chậu cây này đặt ở cửa sổ để đảm bảo nó tiếp xúc được với ánh sáng mặt trời.

Hoàn thiện phần đế trang trí chậu cây
Hoàn thiện phần đế trang trí chậu cây

Thế là Padogi đã hoàn thành việc hướng dẫn bạn thực hiện những chiếc đế chậu cây vô cùng xinh đẹp. Bạn có thể sử dụng nó dể làm quà tặng cho những người bạn hay người yêu của mình vì đây chính là một trong những món đồ độc lạ mà khó có thể kiếm được trên thị trường đấy. Với chiếc chậu cây xinh xắn này thì không gian nhà bạn sẽ trở nên thu hút hơn đấy nhé. Chúc các bạn thực hiện thành công cũng như có được món quà cho một ai đó nhé.

** Tham khảo thêm: Hướng dẫn làm balo đi học sau thời gian nghỉ kỉ lục

Bình luận

PADOGI back to top
zalo