Cách làm dép hình chuột cho bé yêu ngày 1/6


Đôi dép bông là một trong những vật dụng mà bé thường sử dụng trong nhà, nó sẽ giúp cho đôi chân của bé hạn chế tiếp xúc nhiều với nền nhà. Việc này sẽ giúp cho các bé bảo vệ được đôi chân của mình luôn ấm áp và không bị lạnh. Ngoài ra, nó còn giúp cho đôi chân luôn được sạch sẽ. Thế nên, các bà mẹ chắc chắn rất muốn tự thực hiện một điều gì đó cho con khi mình có thể làm.

Năm 2020 là năm con Chuột nên chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách làm đôi dép hình chuột lót bông siêu êm ái và xinh đẹp này. Hơn nữa, không còn bao lâu là ngày quốc tế thiếu nhi rồi đấy nên đây chắc chắn sẽ là món quà ý nghĩa nhất mà con nhận được từ bạn. Chắc chắn một điều là chúng sẽ rất thích thú đấy! Nào chúng ta hãy cùng nhau bắt đầu thôi.

Làm dép hình chuột cho bé ngày 1/6
Làm dép hình chuột cho bé ngày 1/6

Những dụng cụ cần có khi làm dép hình chuột

Dép chuột này cần khá nhiều loại vải hơn là những dụng cụ khác nên bạn hãy nhanh chóng đến các cửa hàng chuyên bán vải để chọn mua được loại vải phù hợp nhé. Nếu không biết, bạn có thể hỏi người bán vải tư vấn cho mình nhé.

- Vải bông thủ công có độ dày tầm 1 - 2 cm

- Vải nỉ hoặc vải lông

- Vải không trơn dành cho phần đế dép

- Vải mút lót trong

- Chỉ và kim thêu

- Máy may và đồ may cơ bản

Chuẩn bị đầy đủ trước khi làm dép hình chuột cho bé
Chuẩn bị đầy đủ trước khi làm dép hình chuột cho bé

Cách thực hiện dép hình chuột cho bé

- Bước 1: Lấy một chiếc dép hay chiếc giày của con bạn và đặt lên tấm giấy rồi vẽ theo hình dáng đế giày. Việc này giúp cho các bạn xác định chính xác size dép của bé nhà mình là bao nhiêu. Hãy cho bé thử lại đôi giày xem nó còn vừa hay đã chật so với bé.

Xác định phần đế dép hình chuột
Xác định phần đế dép hình chuột

- Bước 2: Sau khi xong phần đế thì bạn hãy tiến hành do đối với phần trên của dép. Bạn hãy dùng một mảnh giấy để bọc quanh phần trên của dép để ước tính kích thước của nó. Sau đó, dùng kéo cắt theo những đường cong của dép để có được chính xác phần trên dép.

Xác định phần mặt trên dép hình chuột
Xác định phần mặt trên dép hình chuột

- Bước 3: Sử dụng các mẫu giấy mà bạn đã cắt ra thành từng mảnh để đặt lên phần vải đã chuẩn bị sao cho tương thích với từng phần. Phần đế sẽ dùng cho vải không trơn còn phần vải nỉ hoặc vải lông sẽ dành cho phần trên để dép. Sử dụng phần đế và phần trên đã cắt cho một mảnh vải, sau đó bạn lật ngược chúng lại để có được hai bên giày như nhau nhé. Đối với phần tai chuột thì các bạn cũng có thể dùng vải nỉ hay vải lông và cắt theo kích thước mình muốn, đương nhiên là nó phải phù hợp với đôi dép này nhé.

Ở bước này, bạn cũng sẽ tiến hành cắt phần vải bông theo hình đế giày để sử dụng làm lót giúp chân bé được êm ái hơn nhé. Bạn có thể sử dụng hai mảnh vải đã cắt cho hai bên dép trái và phải để ướm và cắt theo.

Cắt những phần vải làm dép hình chuột thành từng phần
Cắt những phần vải làm dép hình chuột thành từng phần

- Bước 4: Bắt đầu bằng cách thêu mặt chuột và khâu tai trước. Bạn có thể phác thảo hình dáng của mặt chuột bao gồm mũi và ria mép. Sử dụng những mũi khâu đơn giản để làm vì bạn không cần phải làm quá cầu kì. Hoặc nếu không chắc thì bạn có thể sử dụng một miếng vải nỉ nhỏ cho phần mũi rồi khâu nó vào mặt trên dép đã cắt.

Khâu phần mặt và tai của dép hình chuột
Khâu phần mặt và tai của dép hình chuột

- Bước 5: Bây giờ là lúc kết hợp đôi tai vào mặt trên của dép. Trước hết bạn hãy may thêm một lớp lót vào phần mặt trên nhưng khi đến phần mép ngang thì bạn chèn phần đầu của hai tai chuột vào và dùng chỉ may dính để tạo được hình tai đang vển lên.

Khâu kết hợp phần mặt và tai của dép hình chuột
Khâu kết hợp phần mặt và tai của dép hình chuột

- Bước 6: Tiếp theo, các bạn sẽ khâu mặt trước của dép vào lớp lót và mặt sau của dép. Hãy đặt mặt trước của dép trên lớp lót vải bông của giày như khi bạn nhìn thấy nó hoàn thành. Sau đó bạn cũng dùng lớp vải không trơn đã cắt thành phần dê rồi may vào bên trong nhưng chừa lại phần gót dép.

May phần mặt trước và sau của dép hình chuột
May phần mặt trước và sau của dép hình chuột

- Bước 7: Cắt tấm vải mút lót bên trong theo hình dáng đế giày rồi bạn dùng nó nhét vào bên trong giữa lớp vải bông và phần đế để tạo sự êm ái hơn.

Cho phần mút lót vào dép hình chuột
Cho phần mút lót vào dép hình chuột

- Bước 8: May hết phần gót vào để hoàn thành một đôi dép chuột siêu dáng yêu dành cho bé.

Hoàn thành dép hình chuột cho bé
Hoàn thành dép hình chuột cho bé

Chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu cách làm đôi dép hình chuột cho bé mang trong nhà cực kì đáng yêu rồi đấy. Các mẹ hãy nhanh tay thực hiện để bé có một đôi dép vào ngày quốc tế thiếu nhi ngay nào.

** Tham khảo thêm: Cách trang trí cốc nước bằng đồng cực dễ

Bình luận

PADOGI back to top
zalo