Cách trang trí cốc nước bằng đồng cực dễ


Nếu bạn yêu thích những món cocktail thì khó có thể bỏ qua món cocktail nga - được gọi là Moscow Mule. Nhờ món đồ uống này mà bạn sẽ thỏa mãn cơn khát trong một ngày hè nóng bức. Thông thường, món đồ uống này sẽ được đặt trong một chiếc cốc bằng đồng khá lớn. Tuy nhiên khi nhìn vào chiếc cốc bằng đồng này thì nó hoàn toàn trống trải và không có một chi tiết nào trên cốc cả. Thế nên, điều này đã trở thành nguồn cảm hứng sáng tạo cho nhiều người. Việc trang trí cốc này không chỉ bạn có thể sử dụng mà bạn có thể làm quà tặng cho những người khác nữa đấy. Để chiếc cốc này không còn đơn điệu nữa thì Padogi sẽ giúp cho bạn biết cách trang trí cốc nước Moscow Mule này nhé.

Trang trí cốc đồng cực xinh
Trang trí cốc đồng cực xinh

Nên chuẩn bị dụng cụ nào trước khi làm cốc Moscow Mule?

- Cốc đồng

- Bút lông

- Bút khắc chữ

- Nước tẩy sơn móng tay

- Dòng chữ trang trí cho cốc (tùy sở thích)

Dụng cụ cần chuẩn bị cho cốc đồng
Dụng cụ cần chuẩn bị cho cốc đồng

Thực hiện trang trí cốc nước bằng đồng

Sau khi bạn đã chuẩn bị hết những dụng cụ cũng như những nguyên liệu cần thiết thì hãy bắt tay vào thực hiện quá trình trang trí cốc đồng cực kì đơn giản ngay nhé.

- Bước 1: Viết chữ trang trí cho thành thục

Trước hết, bạn hãy chọn dòng chữ mà mình muốn trang trí lên chiếc cốc rồi in ra. Sau khi có bản in chữ thì bạn hãy tiến hành luyện tập cho thuần thục những nét chữ bên ngoài để khi viết lên cốc thì sẽ theo ý muốn và không bị lỗi.

Luyện tập chữ viết trang trí cốc đồng
Luyện tập chữ viết trang trí cốc đồng

- Bước 2: Viết chữ trực tiếp lên cốc

Nếu bạn cảm thấy mình đã tự tin thì hãy dùng bút chuyên dụng để vẽ nó lên chiếc cốc. Nếu nét vẽ bị lỗi thì bạn có thể sử dụng nước tẩy móng tay để bôi và viết lại cho đến khí đạt được chữ viết ưng ý nhất nhé.

Viết chữ lên cốc đồng
Viết chữ lên cốc đồng

- Bước 3: Khắc chữ lên cốc sơ bộ

Khi những nét chữ bạn viết lên đã hoàn thiện thì đây chính là công đoạn mà bạn có thể sử dụng bút khắc chữ đễ đồ lên những dòng chữ bằng bút lông trước đó. Công đoạn này phải thật cẩn thận vì nếu bạn làm chệch bút thì sẽ khiến cho dòng chữ của chiếc cốc bị xấu đi.

Thế nên, nếu bạn cảm thấy chưa quen thì hãy bắt đầu từng chút một. Tuy mất nhiều thời gian nhưng thành phẩm của bạn sẽ đẹp hơn đấy. Hãy thực hiện cho đến khi nào toàn bộ dòng chữ này dược khắc trên chiếc cốc bằng đồng này nhé.

Phác thảo sơ chữ viết lên cốc đồng bằng bút khắc
Phác thảo sơ chữ viết lên cốc đồng bằng bút khắc

- Bước 4: Khắc chữ lên cốc toàn bộ

Ở bước trên, bạn chỉ thực hiện khắc chữ sơ bộ nên những nét chữ này chưa được hoàn thiện tốt lắm. Vì thế, bạn phải trở lại khắc chữ toàn bộ sau một lần khắc đầu để những nét chữ này được hoàn thiện hơn cả về chiều rộng lẫn chiều sâu của cốc.

Hoàn thiện quá trình khắc chữ lên cốc đồng
Hoàn thiện quá trình khắc chữ lên cốc đồng

- Bước 5: Vệ sinh mặt cốc

Khi bạn cảm thấy mình đã hoàn thiện được quá trình khắc chữ thì bước tiếp theo bạn phải làm là sử dụng nước tẩy sơn móng tay để lau hết phần bút lông ban đầu. Lặp lại quá trình đến khi nào lượng bút lông được lấy đi hết thì mới thôi nhé.

Dùng khăn lau cốc đồng sạch sẽ
Dùng khăn lau cốc đồng sạch sẽ

Chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về quá trình trang trí cho một chiếc cốc bằng đồng này là gì rồi đấy và việc của bạn hiện giờ là hãy nhanh chóng thực hiện ngay. Đây không chỉ là một cách làm cố định mà bạn có thể sáng tạo thêm nhiều dòng chữ ý nghĩa thay cho lời tỏ tình hoặc lời chúc nào đó đến bạn bè người thân. Hoặc nếu bạn sáng tạo hơn thì có thể sử dụng thêm nhưng hình ảnh vào để tăng phần sinh động nhất.

Hoàn thành quá trình trang trí cốc đồng
Hoàn thành quá trình trang trí cốc đồng

Để một cốc nước của mình thêm phần sinh động hơn mỗi khi sử dụng nó thì bạn hãy thực hiện cách trang trí này. Nó có thể được sử dụng để làm quà tặng hết sức ý nghĩa cho những người thân yêu của mình vì ai mà chẳng cần dùng một cốc nước trong đời sống chứ. Nếu bạn chưa biết mua cốc nào thì bạn có thể tham khảo thêm nhiều mẫu cốc tại Padogi, ngoài chất liệu đồng thì bạn cũng có thể làm tương tự với những chiếc cốc sứ nhưng khác ở chỗ là tô màu lên thôi. Thử thực hiện nó và cho chúng tôi biết kết quả của bạn là gì nhé.

** Tham khảo thêm: Cách làm tranh đinh nối hình cây xương rồng

Bình luận

PADOGI back to top
zalo