Cách làm tranh đinh nối hình cây xương rồng


Tiếp nối phần làm tranh đinh nối hình ngôi nhà kia và được rất nhiều bạn yêu cầu làm thêm nên Padogi sẽ hướng dẫn cho bạn một cách làm tranh đinh nối hình cây xương rồng nhé. Hình dạng của một cây xương rồng thuộc giống Saguaro mang đến sự đơn giản, xinh đẹp và có ý nghĩa biểu tượng. Đây cũng là một ý tưởng tuyệt vời cho tranh đinh nối. Tuy tranh đinh nối không phải là một hình thức thủ công mới nhưng nó chắc chắn đã và đang trở nên phổ biến trong những năm gần đây nhờ vào kỹ thuật đơn giản. Sự kết hợp đầy nghệ thuật giữa xương rồng Saguaro và công thức tranh đinh nối, bạn sẽ có một tác phẩm đậm chất boho đẹp mắt để trưng bày trong nhà hay làm quà tặng nhé.

Tranh đinh nối xương rồng mang phong cách boho
Tranh đinh nối xương rồng mang phong cách boho

Các dụng cụ cần thiết để làm tranh đinh nối hình cây xương rồng

Trước hết các bạn hãy quyết định xem nếu bạn sử dụng thì bạn sẽ treo hay đặt trên kệ, còn nếu bạn tặng thì người ấy sẽ đặt ở khu vực nào. Nếu bạn muốn treo nó lên thì bạn sẽ cần chuẩn bị một mảnh vải nhỏ và súng bắn keo để cố định một chiếc móc khóa dưới bức tranh này. Đồng thời, bạn cũng nên chọn một khung gỗ khác để gắn tranh lên nhé.

- Tấm gỗ tùy kích thước

- Đinh

- Búa đóng đinh

- Bút chì

- Chỉ làm tranh đinh nối màu xanh lá cây

- Sợi hồng

- Kéo

- Súng bắn keo (nếu bạn chọn tranh treo)

Chuẩn bị dụng cụ làm tranh đinh nối xương rồng
Chuẩn bị dụng cụ làm tranh đinh nối xương rồng

Cách làm tranh đinh nối hình cây xương rồng chi tiết

- Bước 1: Phác thảo hình dáng

Bạn hãy lên mạng và tìm hình dáng cây xương rồng Saguaro mà mình yêu thích rồi in ra vừa kích thước với tấm gỗ mà bạn chuẩn bị. Sau đó, cắt theo viền của hình dáng này rồi dử dụng bút chì để phác họa cây xương rồng saguaro trên mặt của tấm gỗ.

Một cách khác nữa là bạn có thể sử dụng bức tranh đã in rồi đặt lên tấm gỗ sao cho hình cây xương rồng phải nằm ở giữa nhé.

Phác thảo tranh đinh nối xương rồng bằng bút chì
Phác thảo tranh đinh nối xương rồng bằng bút chì

- Bước 2: Phác thảo hình dáng bằng đinh

Lúc này, bạn hãy sử dụng những chiế đinh đã được chuẩn bị trước đó để viền theo hình dáng cây xương rồng đã được phác thảo. Nếu như bạn chọn cách đặt giấy in lên trên tấm gỗ luôn thì sau khi viền tranh bằng đinh, bạn có thể xé giấy ra để có được một cái khung theo hình dáng tranh nhé.

Chú ý cách đặt những chiếc đinh với khoảng cách đều nhau cũng như sử dụng búa để đóng nhưng hãy cẩn thận để búa không đóng vào tay nhé.

Phác thảo tranh đinh nối xương rồng bằng đinh
Phác thảo tranh đinh nối xương rồng bằng đinh

- Bước 3: Viền khung tranh bằng chỉ

Buộc một đầu của chỉ thêu xung quanh một cây đinh rồi dùng đoạn chỉ đó quấn quanh hình dáng bên ngoài của cây xương rồng. Cố gắng quấn chặt tay một tí để nó không bị bung ra trong quá trình thực hiên và sử dụng đoạn chỉ dài để không bị ngắt quãng nhé.

Dùng chỉ xanh viền khung tranh đinh nối xương rồng
Dùng chỉ xanh viền khung tranh đinh nối xương rồng

- Bước 4: Hoàn tất quá trình viền khung

Sau khi bạn đã đi một đường chỉ cho hết khung ngoài thì ở cái đinh cuối cùng, bạn hãy quấn nhiều vòng chỉ để cố định lại. Tiếp tục giữa đoạn đây này để thực hiện những bước tiếp theo nhé.

Buộc chỉ nhiều vòng sau khi viền khung tranh đinh nối xương rồng xong
Buộc chỉ nhiều vòng sau khi viền khung tranh đinh nối xương rồng xong

- Bước 5: Hoàn thiện phần bên trong cây xương rồng

Sử dụng đoạn chỉ màu xanh vừa nãy để điền vào hết phần bên trong của bức tranh để có được hình dáng hoàn thiện. Bạn chỉ việc đưa chỉ qua lại những cây đinh đối diện hoặc đưa lên cao và xuống thấp,... Nói chung nó sẽ không có một tiêu chuẩn nào cả mà chỉ dựa vào sự cảm nhận của riêng bạn mà thôi. Bạn cũng không cần phải quá cầu kì vào vấn đề này, miễn là bên trong được điền đầy đủ là được.

Dùng chỉ điền vào tranh đinh nối xương rồng
Dùng chỉ điền vào tranh đinh nối xương rồng

- Bước 6: Hoàn thiện bức tranh đinh nối

Sau khi bạn thấy rằng bức tranh của mình đã đầy đủ thì hãy nối sợi dây với sợi dây ở cây định ban đầu. Như vậy, mối nối của bạn trông sẽ hoàn hảo và không bị lộ.

Tranh đinh nối xương rồng đã được hoàn thành
Tranh đinh nối xương rồng đã được hoàn thành

Như vậy, chúng ta lại thực hiện xong từng bước làm tranh đinh nối hình cây xương rồng rồi đấy. Bức tranh đinh nối này sẽ là vật dụng trang trí hết sức đáng yêu. Nếu bạn tặng một ai đó thì nhà của bạn ấy sẽ được tô điểm bằng bức tranh độc lạ này đấy. Hãy bắt tay vào thực hiện ngay thôi vì nó rất đơn giản và không tốn kém quá nhiều, ai cũng có thể thực hiện được.

** Tham khảo thêm: Hướng dẫn làm tranh đinh nối làm quà tặng đơn giản

Bình luận

PADOGI back to top
zalo