Hướng dẫn làm dây buộc tóc cho các nàng


Mái tóc của con gái khá dài nên đôi khi cần phải sử dụng dây buộc tóc để nó trong gọn gàng hơn. Đương nhiên là khi xả tóc sẽ đẹp hơn nhưng vào những lúc thời tiết nắng nóng vào mùa hè thì sẽ rất khó chịu. Nhiều bạn gái sử dụng thun đen hay thun nhiều màu để cột tóc những bạn có biết nó khiến cho các bạn bị gãy tóc hay không. Còn những dây buộc tóc thông thường thì thường hay bị thất lạc hoặc nhanh bị đứt. Điều quan trọng hơn hết là ai cũng muốn có những thứ chỉ riêng mình mình có nên một dây buộc tóc tự làm sẽ đáp ứng nhu cầu này của các bạn. Những tưởng cách thực hiện sẽ rất khó khăn nhưng không phải như thế, các bạn sẽ nhanh chóng có được dây buộc tóc xinh xắn theo ý thích của mình chỉ trong tích tắc mà thôi. Nào cùng theo dõi bài viết để Padogi hướng dẫn chi tiết cho bạn nhé.

Làm dây buộc tóc siêu xinh cho các bạn gái
Làm dây buộc tóc siêu xinh cho các bạn gái

Vật dụng cần chuẩn vị khi làm dây buộc tóc

- Hạt gỗ (số lượng tương ứng với dây buộc tóc)

- Dây buộc tóc có độ đàn hồi cao, có thể chọn mua tại các cửa hàng vì giá thành của nó cũng không đắt.

- Que xiên gỗ với kích thước tương ứng

- Cây kéo

Vật dụng cần thiết khi làm dây buộc tóc siêu xinh cho các bạn gái
Vật dụng cần thiết khi làm dây buộc tóc siêu xinh cho các bạn gái

Hướng dẫn làm dây buộc tóc hạt gỗ siêu yêu

Khi hoàn thành bước chuẩn bị các vật dụng xong thì Padogi sẽ đi sâu vào chi tiết từng bước thực hiện. Bạn hãy quan sát các bước cũng như theo dõi hình để thực hiện cho chính xác nhé.

- Bước 1: Sử dụng thước để đo chiều dài của một sợi dây buộc tóc tầm khoảng 16cm để khi gấp đôi lại bạn sẽ thu được chiều dài là 8cm. Đây là một chiều dài lý tưởng để bạn sử dụng cho những búi tóc to hay dày. Lưu ý, sau khi bạn cắt chiều dài của đoạn dây thì nên hơ nóng nó trên lửa để hai đầu không bị tưa ra nhé. Sau đó, bạn muốn có bao nhiêu dây buộc tóc cho mình thì có thể cắt ra bao nhiêu dây tương ứng. Mỗi một dây sẽ có hai hạt gỗ nên bạn cũng phải chuẩn bị đầy đủ hạt gỗ nữa nhé.

Các bước làm dây buộc tóc siêu xinh cho các bạn gái
Các bước làm dây buộc tóc siêu xinh cho các bạn gái

Chọn ra 2 hạt gỗ để trang trí cho dây buộc tóc của mình. Chú ý đây là những hạt gỗ có đường rỗng bên trong để có thể xỏ dây qua bên kia nhé. Bạn có thể chọn loại gỗ tùy ý thích của mình để sử dụng,có thể là gỗ thô hoặc sơn màu nếu bạn thích nó trông đa dạng hơn.

- Bước 2: Sử dụng que xiên gỗ (miễn sao vừa chui qua được phần rỗng của gỗ là được) để ghim vào dây rồi bắt đầu luồng nó qua bên kia đầu gỗ. Nến bạn cảm thấy khó khăn khi dây cứ tuột ra thì bạn có thể buộc dây vào dầu que xiên hoặc có thể sử dụng băng keo trong để dán vào rồi đưa nó qua nhé.

Luồng dây buộc tóc qua viên gỗ
Luồng dây buộc tóc qua viên gỗ

- Bước 3: Sau khi đã luồng một đầu dây sang bên kia thì bạn tiến hành cột chặt đầu đó lại. Làm sao để nút thắt lớn hơn phần rỗng của gỗ, nếu không nó sẽ nhanh chóng bị tuột ra bên ngoài. Thực hiện tương tự với đầu dây bên kia để bạn thu được 2 đầu dây là hai viên gỗ và hai nút thắt chặt.

Thực hiện luồng dây buộc tóc qua viên gỗ cho 2 bên
Thực hiện luồng dây buộc tóc qua viên gỗ cho 2 bên

- Bước 4: Bây giờ chính là bước để nối hai đầu lại với nhau. Bạn nắm hai đầu dây rồi cột chúng lại bằng một nút thắt đẹp nhất (có thể tham khảo các nút thắt trên mạng). Sau khi hoàn thành, bạn sẽ thu được hình dáng của dây buộc tóc như hình bên dưới.

Nối 2 đầu dây buộc tóc lại với nhau
Nối 2 đầu dây buộc tóc lại với nhau

Thực hiện theo hướng dẫn của chúng tôi cho những dây buộc tóc tiếp theo để nó có đa dạng các màu sắc hơn nhé. Lưu ý, phần gỗ phải nằm ở đầu dây, không nằm bên trong vì nó sẽ khiến cho đầu bạn đau trong quá trình sử dụng lâu dài đấy. Không chỉ dùng lại ở một món đồ sử dụng cá nhân mà các bạn có thể sử dụng nó để làm quà tặng cho tất cả những người mà mình mong muốn. Tuy nó là một món quà có giá trị về vật chất thấp nhưng giá trị tinh thần thì lại rất cao đấy.

Thực hiện nhiều dây buộc tóc cho bạn
Thực hiện nhiều dây buộc tóc cho bạn

Chúng tôi nghĩ rằng một hộp nhỏ với 3 hoặc 4 cái buộc tóc tự làm này sẽ là một món quà ngọt ngào cho những người bạn gái của mình. Bạn có thể tạo ra chúng với nhiều màu sắc theo các mùa trong năm. Hoặc chúng sẽ thật tuyệt vời khi bạn tổ chức một bữa tiệc nào đó và đặt những dây buộc tóc này vào một nơi nào đó để những ai cần có thể sử dụng ngay.

** Tham khảo thêm: Làm đồ chặn sách quả bông cực thú vị

Bình luận

PADOGI back to top
zalo