Làm đồ chặn sách quả bông cực thú vị


Đọc sách chính là một cách tốt nhất để bạn tìm hiểu thêm nhiều thông tin hay kiến thức về một lĩnh vực nào đó. Hầu như mọi lứa tuổi đều chọn cho mình những quyển sách phù hợp để đọc và ai cũng có một hoặc vài cuốn sách mà mình yêu thích. Thế nhưng, việc đọc sách khó có thể diễn ra một cách liền mạch mà nó đòi hỏi bạn phải dành thời gian của mình, có thể làm trong vài ngày hay vài tuần để đọc hết cuốn sách nào đó.

Thế nên, nếu bạn chọn cách không đánh dấu trang sách mà mình đọc dang dở thì có thể bạn sẽ phải tìm kiếm rất lâu khi muốn đọc lại. Hoặc nếu bạn chọn cách gấp góc sách thì sẽ khiến nó có vết hằn ở đó và khó có thể biến mất. Chính vì thế, bạn sẽ rất cần một món đồ chặn sách để đánh dấu trang sách đang đọc và chắc hắn cũng có nhiều người cần đến nó. Hôm nay, bạn sẽ được chúng tôi hướng dẫn cách làm chặn sách quả bông rất thú vị và độc đáo để bạn có thể làm ngay cho mình hoặc tặng sách kèm theo món quà xinh xắn này nhé.

Làm chặn sách hình quả bông đáng yêu
Làm chặn sách hình quả bông đáng yêu

Chuẩn bị dụng cụ để thực hiện chặn sách quả bông

Khi chúng tôi đề cập đến việc chuẩn bị các vật dụng thì chắc hẳn sẽ có rất nhiều người cảm thấy ngạc nhiên bởi vì cách làm chặn sách này quá đơn giản, không giống như các công thức làm khác đòi hỏi nhiều đồ dùng. Tuy nhiên, dù ít nhưng nó rất chất lượng đấy nhé.

- Cuộn len màu tùy ý

- Cây kéo

Những dụng cụ cần thiết để làm chặn sách hình quả bông
Những dụng cụ cần thiết để làm chặn sách hình quả bông

Thực hiện các bước làm chặn giấy quả bông

Sau khi bạn chuẩn bị sẵn sàng những vật dụng này thì bạn có thể bắt tay vào làm ngay rồi đấy. Cùng xem chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những hướng dẫn siêu dễ dàng nào nhé.

- Sử dụng cuộn len với màu đã chuẩn bị rồi quấn vào hai ngón tay để tạo thành vòng tròn chồng lên nhau nhiều lần nhưng phải đảm bảo chính giữa là một khoảng trống.

Bạn có thể thực hiện bằng cách nắm phần đầu dây ở tay trái rồi cầm đoạn dây ở tay phải quấn thành nhiều vòng để thực hiện nhanh chóng hơn. Nên quấn đoạn len khoảng 90 lần để tạo thành một vòng tròn có nhiều vòng len dày. Như vậy, khi thành hình cục bông sẽ đẹp mắt hơn nhiều.

Các bước làm chặn sách hình quả bông
Các bước làm chặn sách hình quả bông

- Sau khi bạn đã quấn các vòng len khoảng 90 lần thì bây giờ bạn hãy dùng kéo cắt dây ra ngoài tuy nhiên vẫn đảm bào rằng cuộn dây không bị tuột ra khỏi tay bạn nhé. Sau đó, bạn lấy đầu dây vừa được cắt để luồng qua bên hết các vòng dây len ban đầu sao cho nó trông giống như điểm thắt của chiếc đồng hồ cát. Chú ý chứa một đầu dây dài ra tầm 5 - 6 cm và một đầu dây kia tương đối dài đẻ làm chặn sách rồi mắt cắt đoạn dây đó nhé.

Làm chặn sách hình quả bông đơn giản
Làm chặn sách hình quả bông đơn giản

- Lúc này, bạn cột đoạn dây vừa cắt ra rồi buộc nó lại sao cho thật chắc chắn. Tốt nhất là bạn nên cột nhiều vòng dể nó giữ chặt vòng dây nhé. Sau khi cột cong thì bạn cắt đoạn len thừa ra sao cho gần sát với những nút thắt để nó trông gọn gàng hơn.

Chú ý các bước khi làm chặn giấy quả bông
Chú ý các bước khi làm chặn giấy quả bông

- Khi mọi thứ đã ổn thì bạn sẽ sử dụng kéo để cắt một phần tính từ đoạn dây cột giữa bằng cách luồng kéo qua khoảng trống và cắt nó làm đôi. Khi đó, bạn sẽ thấy được cục bông của mình bung đều ra rất đẹp mắt. Thế nhưng, trông nó có phần hơi lồi lõm nên bạn sẽ phải sử dụng kéo để tỉa nó lại sao cho thành hình tròn đều nhau.

Dùng kéo tỉa chặn giấy quả bông
Dùng kéo tỉa chặn giấy quả bông

- Bạn cứ thực hiện tương tự nhưng bước này đối với những cuộn len khác nhau để mình có được nhiều cục bông chặn sách siêu đáng yêu như thế này nhé. Bạn có thể chọn những kích thước của cuốn mà mình có để do chiều dài đoạn dây cho chính xác hơn là nhắm chừng.

Hình dáng chặn giấy quả bông tròn trĩnh
Hình dáng chặn giấy quả bông tròn trĩnh

Sau khi kết thúc thì bạn đã có được những thành quả cho mình là những đồ chặn sách cục bông siêu đáng yêu này. Nếu bạn có ý định tặng ai quyển sách thì đừng quên kèm theo cục bông này vào nhé. Hy vọng rằng đây là bài viết hữu ích đối với tất cả các bạn và chúng tôi cũng mong rằng các bạn sẽ thực hiện thành công với công thức dễ làm này.

** Tham khảo thêm: Cách làm nến thơm từ sáp ong cực dễ

Bình luận

Danh sách bình luận

RFbqwcFx 22/11/2023

Cancer Epidemiology Biomarkers 2011; 20 389 396 10 cheap cialis no prescription SUNY Morrisville
PADOGI back to top
zalo