Hướng dẫn làm dây chuyền cầu vòng cho bé yêu


Các mẹ thường rất thích tự tay mình làm những đồ vật gì đó cho bé yêu của mình từ khi con còn rất nhỏ, đặc biệt là những bà mẹ có con gái. Có thể sắp tới là sinh nhật bé yêu nhà mình hay không vì dịp gì hết mà các bạn muốn làm một thứ gì đó tặng cho bé yêu nhà mình thì hãy nhanh chóng theo dõi hướng dẫn của chúng tôi sau đây. Các bé gái thường rất thích làm điệu và những món đồ trang sức chính là thứ mà các bé rất yêu thích. Là trẻ con thì ai cũng thích những món đồ nhiều màu sắc, nhìn trông rất bắt mắt nên chúng ta sẽ cùng nhau thực hiện cách làm dây chuyền cầu vòng cho các bé nhé. Trông như thế thôi chứ thật sự cách làm này vô cùng đơn giản với những nguyên liệu rất dễ tìm nên đừng quá lo lắng nhé.

Làm dây chuyền cầu vòng cho bé yêu
Làm dây chuyền cầu vòng cho bé yêu

Để làm dây chuyền cầu vòng, bạn cần chuẩn bị những gì?

Tất cả những nguyên liệu bên dưới bạn có thể đến những cửa hàng chuyên bán đồ handmade để mua, nếu không thì bạn có thể dễ dàng tìm kiếm tại một cửa hàng bán len nào đó.

- Len nhiều màu (tùy chọn màu yêu thích)

- Dây đồng

- Keo dán

- Dây vòng cổ dạng xích, có khóa gài

- Kìm

Chuẩn bị đồ dùng làm dây chuyền cầu vòng
Chuẩn bị đồ dùng làm dây chuyền cầu vòng

Các bước làm dây chuyền cầu vòng xinh xắn cho bé yêu

- Bước 1: Xác định chiều dài dây đồng

Với đoạn dây đồng bạn đang có thì trước hết bạn hãy xác định thật kĩ chiều dài theo đường vòng cổ mà bé sẽ đeo là bao nhiêu. Sau khi xác định được rồi thì bạn cho thêm 1 vòng tương tự như thế để thành 2 vòng chắc chắn hơn nhé. Lưu ý, tại hai đỉnh đầu của đoạn dây, một bên thì bạn uốn đường cong để có phần lõm còn bên kia bạn dùng kìm cắt ra và uốn thành hình lưỡi câu. Thông thường vòng cổ các bé nhỏ hơn so với người lớn nên nếu bạn không tự nhắm chừng được thì hãy gọi bé đến để đo cho chính xác nhé.

Xác định kích thước dây đồng phù hợp với vòng cổ của bé
Xác định kích thước dây đồng phù hợp với vòng cổ của bé

- Bước 2: Quấn len màu lên dây đồng

Các cuộn len màu mà bạn chuẩn bị trước đó có thể sử dụng ở bước này bằng cách chia khoảng cách đoạn dây theo từng màu bạn có. Sau đó, bạn lấy một cuộn len màu đầu tiên quấn lên khoảng cách đó, chú ý quấn cho thật dày để vòng cổ che được sợi dây đồng cũng như xinh hơn. Khi một đoạn dây đã đạt khoảng cách đó thì bạn cắt len ra và dùng keo dán để giữ chặt nó.

Với những đoạn len màu sau bạn cứ tiếp tục thực hiện cho đến khi đoạn dây dồng của bạn được lấp kín hết các màu chỉ chừa lại hai phần móc ở 2 đỉnh đầu. Hãy quấn len cho thật chặt để chúng không bị bung ra trong những công đoạn kế tiếp nhé.

Dùng len quấn quanh dây đồng
Dùng len quấn quanh dây đồng

- Bước 3: Gắn dây vòng cổ vào dây đồng

Sau khi keo khô, bạn hãy sử dụng dây vòng cổ dạng xích đã chuẩn bị trước đó rồi gắn vào hai đầu móc của dây đồng. Để chắc chắn thì sau khi gắn bạn nên sử dụng kìm để xiếc dây đồng lại sao cho ôm sát vừa đủ hoặc sử dụng thêm các móc của dây vòng cổ để cố định lại. Tuy nhiên, hãy chú ý đến chiều dài đoạn dây sao cho vừa phải để tránh trường hợp dài quá hay ngắn quá so với bé.

Hoàn thiện dây chuyền cầu vòng cho bé
Hoàn thiện dây chuyền cầu vòng cho bé

Sau khi bạn kết thúc bước này thì bạn đã hoàn thành xong dây chuyền cầu vòng cho bé yêu nhà mình rồi đấy. Trước khi mang nó đến cho bé yêu nhà bạn thì bạn có thể xem xét kĩ lại dây chuyền này một lần nữa để xem nó có bị bung ra chỗ nào hay còn gì có thể trang trí nữa hay không. Giờ thì bạn có thể gọi con của mình lại để tặng cho bé ngay thôi hoặc bạn có thể cho vào một chiếc hộp quà thật đẹp để tặng nhân dịp sinh nhật hoặc ngày quốc tế thiếu nhi sắp đến nhé. Hoặc nếu bạn có thêm ý tưởng trang trí hay làm theo những hình dạng nào khác nhau thì bạn có thể thoải mái sáng tạo quà tặng theo mong muốn của mình.

** Tham khảo thêm: Cách làm dép hình chuột cho bé yêu ngày 1/6

Bình luận

PADOGI back to top
zalo