Hướng dẫn làm móc khóa tua rua cực kì đơn giản


Đây là một ý tưởng quà tặng mà chúng biết bạn sẽ yêu thích vì hầu như những thứ tua rua đang là trend của các năm. Những chiếc tua rua bằng da này rất dễ kết hợp với nhau cũng như với nhiều đồ dùng khác. Treo một chiếc tua rua lên túi xách hoặc chìa khóa hay tặng một cho bất kì người nào mà bạn thích. Bất kể là bạn sử dụng nó với vật dụng nào thì chúng cũng trở nên độc đáo và tinh tế hơn.

Đã có rất nhiều bạn luôn săn lùng những đồ vật tua rua này những không phải món đồ thời trang nào cũng có và thậm chí là bạn phải bỏ ra số tiền kha khá để mua nó. Tuy nhiên, bạn đâu biết rằng chúng ta có thể tự làm nó cho mình để sử dụng cho tất cả những gì mà bạn thích, từ những chiếc tui, bóp viết đến những chiếc chìa khóa nhà, chìa khóa xe,... Xem hướng dẫn của Padogi sau đây để biết được cách thực hiện nhé.

Cách làm tua rua đơn giản
Cách làm tua rua đơn giản

Vật dụng cần chuẩn bị để làm tua rua

Những vật dụng mà chúng tôi cần bạn chuẩn bị không có gì quá cầu kì. Bạn có thể tìm được nó ở những của hàng chuyên bán dụng cụ làm đồ handmade. Chỉ với một số tiền không nhiều là bạn đã có ngay những vật dụng này và có thể sử dụng được nhiều lần đấy.

- Vài tấm da nhiều màu (tùy ý chọn)

- Máy cắt da thành các đoạn bằng nhau (nếu không có thì chuẩn bị thước kẻ, bút chì và cây kéo)

- keo dán E6000

- Móc khóa

Chuẩn bị làm tua rua đơn giản
Chuẩn bị làm tua rua đơn giản

Chi tiết cách làm tua rua đơn giản

Nếu bạn sử dụng máy cắt thì nó có phần tiện lợi hơn là bạn bạn có thể tải hình dạng tua rua về máy rồi thay đổi kích thước của nó sao cho phù hợp. Sau đó, bạn cho tấm da lên máy để thực hiện phần cắt đều theo những gì đã tải là xong ngay, không cần phải làm bằng phương pháp thủ công. Tuy nhiên, nếu bạn là một người làm không chuyên thì việc đầu tư máy cũng không cần thiết cho lắm nên cứ sử dụng phương pháp thủ công bên dưới nhé.

Còn nếu bạn chọn cách thực hiện thủ công thì trước hết bạn sẽ sử dụng thước và bút chì để vẽ cách kích thước lên tấm da. Mỗi tua rua nên có chiều rộng là 0,5cm rồi sử dụng bút chì đánh dấu lên cho đến khi đạt chiều dài mong muốn. Bạn nối những điểm bút chì lại để có được những sợi tua rua dài và có chiều rộng là 0,5cm nhé. Sau đó sử dụng kéo để cắt ra những vẫn chừa mặt trên dính nhau chứ không cắt rồi nhé.

Cắt dây tua rua bằng máy
Cắt dây tua rua bằng máy

Chuẩn bị một sợi da có kích thước tương tự nhưng với chiều dài gấp đôi và nó hoàn toàn bị cắt rời ra ngoài. Khi đó, bạn sẽ gấp đôi sợi da vừa cắt lại rồi đặt nó trên dài tua rua kia sao cho phần đỉnh đầu nhô lên một đoạn tầm 1cm. Sau đó, bạn quấn dải tua rua lại và sẽ thấy được có một phần đầu nhô lên, đó chính là sợi da cắt rời.

Cắt rời một sợi da dài
Cắt rời một sợi da dài

Để cho phầm da này không bị bung ra thì khi bạn quấn một vòng, bạn hãy cho keo dán chúng lại với nhau nhưng hãy nhớ là làm chắt tay nhé. Tiếp theo, bạn cũng lặp lại tương tự những quy trình trên cho đến khi cuộn hết dải tua rua vào với nhau nhé.

Dán kéo lên dải tua rua để chắc chắn hơn
Dán kéo lên dải tua rua để chắc chắn hơn

Thế là bạn đã hoàn thành xong cách làm một chiếc tua rua cực kì xịn xò rồi đây. Quá đẽ dàng phải không nào. Bạn chỉ cần gắn móc khóa vào rồi tùy chọn nơi mà bạn sẽ treo chiếc tua rua này ở đâu thôi.

Hoàn thành tua rua trang trí cực xinh
Hoàn thành tua rua trang trí cực xinh

Tuy nhiên, nếu bạn tua rua có từ hai đến 3 màu thì bạn có thể cắt dải tua rua ngắn lại rồi khi dán hết dài tua rua màu này thì chồng một màu khác lên. Bạn có thể làm bao nhiêu màu tùy ý thích của bạn. Hoặc nếu muốn làm nhiều tua rua với các kích thước khác nhau thì bạn có thể tăng chiều rộng hoặc giảm chiều cao lại để phù hợp với từng kích thước đồ dùng nhé.

Làm tua rua nhiều màu
Làm tua rua nhiều màu

Tất cả những gì mà Padogi hướng dẫn là vô cùng giản đơn nên chúng tôi tin chắc rằng bạn có thể tự thực hiện nó nhanh chóng nhất. Nhanh chóng thực hiện chi tiết từng bước để có được món đồ trang trí thời thượng này không chỉ cho mình mà còn cho những người thân yêu nữa nhé.

** Tham khảo thêm: Hướng dẫn làm dây buộc tóc cho các nàng

Bình luận

PADOGI back to top
zalo