Hướng dẫn làm thiệp cưới dễ dàng nhất


Sắp đến mùa cưới rồi nên chắc chắn sẽ có rất nhiều cặp cô dâu chú rễ thành hôn. Một trong những thứ khó có thể vắng mặt trước khi diễn ra hôn lễ chính là thiệp cưới. Đây chính là một nghi thức mời những người mà bạn thực sự muốn họ chung vui trong ngày trọng đại này. Thường thì bạn sẽ thấy rằng, người ta đặt in thiệp cưới tại các cửa hàng rồi đến lấy mà thôi. Đương nhiên làm như thế sẽ đõ cho bạn rất nhiều thời gian nhưng nó thật sự không truyền tại được ý nghĩa gì cả. Do vậy, nếu bạn yêu thích những gì tự làm thì có thể chọn cách tự thực hiện thiệp cưới cho mình.

Đương nhiên là nó hơi tốn thời gian của bạn một chút đấy nhưng để bạn có gì đó lưu giữ lại sau này thì điều này hoàn toàn xứng đáng. Đặc biệt là nếu bạn có ít khách mời thì nó lại càng dễ thực hiện. Để có thể giúp bạn làm một chiếc thiệp cưới xinh xắn thì Padogi sẽ nhanh chóng hướng dẫn cho bạn làm thiệp cưới siêu dễ nhé.

Tự làm thiệp cưới xinh xắn
Tự làm thiệp cưới xinh xắn

Làm thiệp cưới cần chuẩn bị những gì?

- Giấy làm thiệp (có họa tiết tùy chọn)

- Giấy cứng màu đen, xám

- Cây kéo

- Cây thước dài

- Dao

- Keo dán, keo sữa,...

Làm thiệp cưới DIY cho ngày cưới thêm ý nghĩa

1. Bước 1: Xác định kích thước thiệp cưới

- Bạn có thể sử dụng bất kì giấy cứng nào có tông màu bạc, trắng hoặc đen vì có rất nhiều thiết kế giấy đẹp để lựa chọn, tùy từng sở thích của mỗi người mà thôi. Nếu bạn sử dụng giấy có kích thước lớn thì bạn phải cắt nó theo kích thước cố định nhé.

- Kích thước của thiệp cưới có thể tùy thuộc vào sở thích của bạn. Nếu bạn chỉ muốn có chiếc thiệp nhỏ gọn thì nên cắt nhỏ và ngược lại nếu muốn làm thiệp lớn. Xác định kích thước cần rồi dùng bút chì đánh dấu vào rồi lấy kéo để cắt nó ra thành hình dáng bạn mong muốn.

- Sau đó, bạn gấp đôi tờ giấy lại để tạo hình một chiếc thiệp.

Chọn kích thước thiệp cưới bạn muốn
Chọn kích thước thiệp cưới bạn muốn

2. Bước 2: Cắt các vòng tròn màu đen

Để trang trí bên ngoài thiệp thì bạn hãy cắt các vòng tròn giấy từ tấm bìa cứng màu đen. Bạn có thể sử dụng bất kì thứ gì để đảm bảo rằng những vòng tròn mà bạn cắt ra là hình tròn và không bị méo.

- Có thể sử dụng những loại thước có hình tròn để vẽ lên tấm giấy cứng rồi cắt chúng ra.

- Sử dụng máy in để in hình tròn và sau đó vẽ nó trên tấm bìa đen rồi cắt ra.

Cắt các vòng tròn tương ứng với chữ trang trí thiệp cưới
Cắt các vòng tròn tương ứng với chữ trang trí thiệp cưới

3. Bước 3: Dán các chữ cái lên hình tròn vừa cắt

- Đặt các chữ cái lên các vòng tròn giấy đen như ảnh trên. Nếu bạn muốn sử dụng những dòng chữ như chúng tôi vừa thực hiện thì hãy lên mạng tìm chữ rồi in ra, sau đó dùng kéo cắt ra thành từng mảnh. Hoặc bạn có thể sử dụng những dòng chữ khác để in và trang trí cho thiệp cưới của mình.

- Sau khi đã cắt những dòng chữ ra thì bạn sẽ nhanh chóng sử dụng keo và dán nó lên trên các tấm giấy màu đen tương ứng với kích thước chữ trước đó. Nhớ canh cho chữ nằm ở giữa để tấm thiệp trông đẹp mắt hơn nhé. Lưu ý là bạn nên đo kích thước chữ rồi mới cắt tấm bìa đen hoặc ngược lại để đảm bảo phần chữ nằm gọn trong tấm bìa tròn.

Dán chữ lên các vòng tròn đen
Dán chữ lên các vòng tròn đen

4. Bước 4: Dán các chữ lên thiệp cưới

Khi đã hoàn thành bước làm trên thì việc tiếp theo của bạn là sử dụng keo để dán nó lên trên tấm thiệp của mình. Không biết các bạn đã chọn chữ gì nhưng hãy canh chỉnh làm sao để cho bố cục được đẹp mắt nhất. Tốt hơn hết là các bạn nên đặt nó lên thiệp thử rồi mới dán.

Dùng keo dán chữ lên thiệp cưới
Dùng keo dán chữ lên thiệp cưới

5. Bước 5: Tạo góc tròn của thiệp cưới

Nếu bạn không muốn thiệp cưới của mình quá thô cứng thì có thể dùng kéo để cắt những đường viền thành dạng bo tròn. Việc này không cần bạn phải quá khéo léo mà chỉ cần cắt theo cảm tính là được. Nếu bạn muốn nó đẹp hơn thì có thể sử dụng bút chì vẽ lên trước rồi dùng kéo cắt ra.

Tạo góc tròn cho thiệp cưới
Tạo góc tròn cho thiệp cưới

Hoàn thành xong những bước mà chúng tôi hướng dẫn là bạn đã có ngay những tấm thiệp cưới rất độc đáo và rất riêng cho mình rồi đấy. Padogi chúc bạn hoàn thành thiệp cưới và có một bữa tiệc cưới thật vui vẻ và hạnh phúc nhé.

** Tham khảo thêm: Cách làm đế trang trí chậu cây xinh xắn

Bình luận

PADOGI back to top
zalo