Tự may sổ tay cá nhân làm quà tặng


Nếu bạn có thể đến các nhà sách để xem thì có khá nhiều cuốn sổ tay ở đấy là người ta thường chọn mua chúng để làm quà tặng cho những người thân hay người bạn của mình. Nhìn chung, những cuốn sổ tay ở đó rất đẹp về bên ngoài lẫn bên trong tuy nhiên nó lại không mang lại một giá trị tinh thần sâu sắc. Do đó, để món quà trao đến những người khác có giá trị và khiến họ phải giữ gìn cẩn thận chính là sổ tay tự làm.

Việc tự mình thực hiện một cuốn sổ tay không hề khó khăn mà còn mang đến sự độc đáo cho nó nữa. Bạn hay những người được tặng sẽ khó có thể tìm kiếm một cuốn sổ tay này trên thị trường cho nên giá trị kỉ niệm của nó khá cao. Để có thể thực hiện sổ tay cá nhân thì các bạn hãy theo dõi những gì mà Padogi chia sẻ bên dưới để nhanh chóng hoàn thành món quà độc đáo này nhé.

Tự may sổ tay làm quà tặng
Tự may sổ tay làm quà tặng

Dụng cụ để làm sổ tay cá nhân

- Bìa sổ tay, màu sắc và họa tiết tùy ý (các số đo của bìa là: dài 30cm, rộng 12cm). Tùy từng kích thước sổ tay bạn muốn làm là nhỏ hay to để điều chỉnh cho phù hợp

- Thước kẻ

- Bút chì

- Giấy trắng, kích thước tương ứng với hai trang khi gấp lại

- Kim và chỉ một màu

- 2 kẹp quần áo

Chuẩn bị để may sổ tay làm quà tặng
Chuẩn bị để may sổ tay làm quà tặng

Cách làm sổ tay cá nhân chi tiết

Trước hết, bạn hãy sử dụng các tờ giấy trắng đã chuẩn bị rồi gấp chúng lai làm đôi. Đây chính là phần để viết sổ tay sau khi hoàn thành các bước thực hiện. Để đo được chính xác những tờ giấy này thì bạn phải đo nó với giấy bìa sao cho vừa với khung giấy bìa, không lồi ra ngoài.

Gấp các tờ giấy lại làm đôi
Gấp các tờ giấy lại làm đôi

Sau đó, bạn chia chiều dài bìa thành 3 phần, đánh dấu bằng thước kẻ và bút chì. Tốt nhất bạn nên nối phần đầu và cuối của các điểm lại với nhau để tạo thành một đường thẳng. Lưu ý là đường mờ thôi nhé để không bị hằn. Sau khi có được 3 đường thì hãy tiến hành gấp các đường này lại để tạo bìa cho cuốn sổ tay.

Đánh dấu bìa sổ tay cá nhân
Đánh dấu bìa sổ tay cá nhân

Các nếp gấp này sẽ làm cho tờ giấy trông giống như một chữ 'Z'. Nếu bạn chọn một tờ giấy có hoa văn thì hãy chọn ở hai mặt để tránh tình trạng một bên có còn một bên không nhé.

Gấp bìa theo đường đánh dấu
Gấp bìa theo đường đánh dấu

Lấy một chồng các trang giấy gấp trước đó đặt lên trên bìa cuốn sổ tay, đảm bảo mọi thứ được sắp xếp thành hàng. Đặt đường gấp của các trang vào đường gấp của phần bìa. Hãy chắc chắn rằng các cạnh trên và dưới của chúng đều nhau, nếu bạn thấy có tình trạng giấy trắng nhô ra ngoài thì nên đo lại rồi cắt lại nhé. Sử dụng kẹp quần áo để giữ cho chúng không bị xê dịch.

Đặt các trang giấy vào bìa
Đặt các trang giấy vào bìa

Sử dụng bút chì để đánh dấu ba đoạn may ở giữa các trang, chia mỗi đoạn là 4cm do chiều rộng của giấy là 12cm. Hãy giữ chắc giấy để nó không bị dịch chuyển di làm lệch sổ của bạn.

Đánh dấu và xỏ các đoạn may thành 3 phần
Đánh dấu và xỏ các đoạn may thành 3 phần

Khi bạn đã chuẩn bị sẵn sàng thì hãy luồng chỉ vào kim, để một bên dây dài và một bên dây ngắn nhé. Điều này không giống như may vải, hai phần dây chỉ không nên đồng đều và cũng không có nút thắt nào cả. Để bắt đầu may, đưa kim qua lỗ đã đóng từ bên trong ra bên ngoài, kéo nó và chỉ qua.

Tiến hành may sổ tay
Tiến hành may sổ tay

Để hoàn thành việc may, kéo các đầu của sợi chỉ và sau đó tiến hành buộc một nút thắt đôi hoặc nút vuông trên đầu vòng dài ở giữa. Việc thắt nút trên đầu vòng sẽ giữ cho nút không bị vướng vào nhau. Sau đó, bạn cắt các sợi chỉ nhưng không quá gần với nút thắt.

Thắt nút các đường may sau khi kết thúc
Thắt nút các đường may sau khi kết thúc

Bạn đã làm xong một bên và bây giờ, bạn hãy lặp lại tất cả để tạo thành một cuốn sổ tay có đường may chính giữa nhé. Bạn có thể làm nhiều cuốn sổ với các hình dàng bìa tùy ý sau khi xem những hướng dẫn của chúng tôi rồi đấy. Đây chắc chắn là một món quà rất ý nghĩa để cho một ai đó có thể sử dụng hàng ngày.

Hoàn thành xong sổ tay cá nhân
Hoàn thành xong sổ tay cá nhân

Padogi hy vòng rằng các bạn có thể mang đến nhiều niềm vui cho những người khác bằng cách thực hiện sổ tay cá nhân siêu đơn giản này rồi mang đến tặng cho những người mình thân yêu nhé. Chúc các bạn nhanh chóng hoàn thành sản phẩm của riêng mình.

** Tham khảo thêm: Hướng dẫn làm móc khóa tua rua cực kì đơn giản

Bình luận

PADOGI back to top
zalo