Bạn đã biết tặng quà đúng cách cho bé chưa


Là một gia đình nhỏ thì các bậc cha mẹ luôn quan tâm đến con cái của mình nhiều hơn. Với những gì tốt đẹp nhất, ba mẹ đều dành cho con cái của mình để mong nó có thể lớn lên trong vòng tay ấm áp và no đủ. Không ít lần con bạn sẽ đòi ba mẹ mua cho món đồ chơi này hay bộ quần áo này và hiển nhiên đã nhiều lần bạn chiều theo ý của con. Tuy nhiên, điều này không tốt lắm vì nếu cứ như thế bé sẽ quen đòi nhiều hơn. Cho nên, nếu bạn muốn tặng một món quà gì cho bé thì các bạn nên biết cách tặng quà sao cho đúng nhất nhé.

Tặng quà cho bé đúng cách
Tặng quà cho bé đúng cách

Phong cách tặng quà cho con của người lớn

Bạn có thể dễ dàng thấy được tình trạng các ông bố bà mẹ thương con bằng cách mua nhiều đồ chơi để con có thể chơi. Hầu như đi đến nhà nào thì cũng có tình trạng đồ chơi chất trong nhiều rỗ liền. Điều này có thể dễ dàng hiểu được khi bé còn nhỏ nhưng nếu bé lớn hơn thì việc bé nhìn thấy những món đồ chơi nào đó và đòi ba mẹ mua cho xuất hiện rất nhiều. Có nhiều phụ huynh chiều con đến mức con đòi cái gì là mua cái đó vì thương con nhưng đôi khi nó lại khiến cho các bé hình thành thói quen học đòi.

Thế nên, theo số đông thì các hộ gia đình sẽ diễn ra ở mức này và chưa biết cách áp dụng để mua quà cho con đúng cách hơn. Tặng quà cho con cũng là cả một nghệ thuật của ba mẹ nên hãy nắm bắt những điều mà Padogi chia sẻ sau đây để cả ba mẹ và con cái sẽ cảm thấy việc tặng quà này là một niềm vui và có ích nữa nhé.

Cách tặng quà truyền thống của bố mẹ
Cách tặng quà truyền thống của bố mẹ

Nghệ thuật tặng quà cho bé mà phụ huynh cần biết

1. Giá trị món quà không nằm ở chi phí

Không ít bậc phụ huynh đã tự có cảm giác tủi thân khi nhìn những đứa bé khác có những món đồ chơi chất lượng và giá trị hơn con mình. Việc lo sợ không chu cấp đầy đủ cho con khiến cho các bé mẹ thường xuyên rơi vào tình trạng buồn bã. Cho nên, bạn thường phải bỏ ra nhiều tiền cho quà tặng hơn trước kia để cho con có được những món đồ chơi như các bạn bè khác.

Thế nhưng, các bạn đã quen đi rằng giá trị của một món quà không hề nằm ở số tiền các bạn bỏ ra mà nằm ở ý nghĩa của món quà đó. Thông thường, món quà thể hiện sự khích lệ của bạn đối với con mình khi con đạt một thành thích nào đó hay vào những dịp lễ như Quốc tế thiếu nhi thì chúc con có nhiều niềm vui,.... Ý nghĩa chính là những thứ này nên bạn chỉ cần tặng cho con một món quà bình thường để mang đến ý nghĩ này mà thôi.

Chọn quà tặng mang ý nghĩa cho bé
Chọn quà tặng mang ý nghĩa cho bé

2. Khéo léo trong cách khích lệ tinh thần con

Việc các bậc phụ huynh đặt ra những điều kiện nào đó và khi con đạt được thì ba mẹ sẽ mua quà cho con được áp dụng nhiều năm nay. Hầu hết trong quá trình con đi học thì kết quả học tập chính là thứ được dùng để ra điều kiện nhiều nhất. Có thể dễ dàng hiểu được rằng ba mẹ muốn làm như vậy là tốt cho con cũng như muốn con mình sẽ có sự phấn đầu hơn. Tuy nhiên, điều này có thể gây ra một số vấn đề tiêu cực hơn.

Khi bạn áp dụng điều này quá nhiều lần, bé sẽ quen dần với nó. Đến khi bạn không có quà cho bé nữa vào một dịp nào đó thì chắc chắn rằng bé sẽ không thèm học hay không thèm phấn đấu đế đạt được mục tiêu nào đó. Một chiêu mà sử dụng nhiều lần sẽ bị lờn nên các bạn hãy cẩn thận trong việc tặng quà này nhé.

Chọn quà giúp khích lệ tinh thần cho bé
Chọn quà giúp khích lệ tinh thần cho bé

3. Quà tặng xứng đáng cho bé

Cũng tương tự như trường hợp thứ hai, bé nhà bạn có thể phải cố gắng phấn đấu nhiều trong việc học nhưng không có điều kiện hay hứa hẹn nào cả. Trong trường hợp này, bạn hãy âm thầm theo dõi những gì con đang làm từ việc học đến việc chơi của con. Nếu bạn nhận thấy con mình có những thay dổi tích cực về vấn đề nào đó, có thể là trong các môn học thì bạn có thể mua một món quà để tặng con mình. Khi nhận được món quà này, bé sẽ hiểu ra rằng những gì mình cố gắng làm mới có thành quả và cứ như thế bé sẽ có tinh thần học hỏi và cố gắng nhiều hơn.

Quà tặng xứng đáng với nỗ lực của bé
Quà tặng xứng đáng với nỗ lực của bé

Để tặng quà cho con thì các bạn phụ huynh phải nắm bắt được tâm lý cũng như khéo léo trong cách tặng. Do đó, 3 nghệ thuật này sẽ giúp các bạn có được những sự suy nghĩ thấu đáo hơn về bé nhà mình. Padogi là cửa hàng quà tặng với đầy đủ những món đồ cho các bé. Ba mẹ hãy đến chọn quà nhé.

** Tham khảo thêm: Bí kíp ghi điểm khi tặng quà cho người yêu

PADOGI back to top
zalo