Cách chọn vòng tay phong thủy


Phong thủy tốt và hợp mệnh sẽ mang đến cho chúng ta nhiều may mắn, tốt lành. Vì vậy một món đồ mang một nguồn năng lượng phong thủy tốt lành vẫn luôn được ưa chuộng rộng rãi. Trong đó vòng đeo tay phong thủy luôn là lựa chọn hàng đầu bởi tính thẫm mỹ cao, tiện lợi dễ mang trên người và mang lại nhiều may mắn cho người sử dụng. Tuy nhiên, không phải chiếc vòng phong thủy nào cũng sẽ hợp với bạn. Việc mang một món đồ phong thủy có màu sắc không hợp mệnh và trái với quy luật ngũ hành sẽ dễ khiến bản thân người sử dụng gặp những điều không may trong cuộc sống. Vậy hãy cùng Padogi tìm hiểu cách chọn vòng phong thủy sao cho phù hợp nhé!

Mức độ phổ biến của vòng tay phong thủy như thế nào?

Trong giới "chơi" phong thủy cũng như giới trẻ hiện nay, vòng tay phong thủy rất được ưa chuộng. Ngay cả đối với những người vốn không tin vào thế giới tâm linh họ cũng bắt đầu thích thú những chiếc vòng tay  phong thủy và tìm cách sở hữu chúng.

Khác với nhiều món đồ phong thủy khác, thường có hình thù kỳ dị và cồng kềnh khi mang bên người thì những chiếc vòng tay phong thủy lại vô cùng đẹp mắt. Chúng được gia công tinh xảo thành món trang sức vừa để làm đẹp cho bản thân, vừa mang lại tài lộc, may mắn, công danh và bảo vệ sức khỏe cho người sử dụng.

Chọn vòng tay phong thủy làm quà tặng
Chọn vòng tay phong thủy làm quà tặng

Chọn vòng đeo tay phong thủy hợp mệnh như thế nào?

Theo nguyên lý Ngũ Hành, môi trường gồm 5 yếu tố và mỗi yếu tố đều có những màu sắc đặc trưng. Màu sắc trong ngũ hành của thuật phong thuỷ được áp dụng trong kiến trúc ngày nay.

- Mệnh Kim (kim loại): gồm màu sáng và những sắc ánh kim. Bạn mệnh Kim nên sử dụng tông màu sáng và những sắc ánh kim vì màu trắng là màu sở hữu của bản mệnh, ngoài ra kết hợp với các tông màu nâu, màu vàng vì đây là những màu sắc sinh vượng (Hoàng Thổ sinh Kim). Những màu này luôn đem lại niềm vui, sự may mắn cho gia chủ. Tuy nhiên gia chủ phải tránh những màu sắc kiêng kỵ như màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hồng Hoả khắc Kim). 

Vòng tay đá mắt bão Pietersite 

- Mệnh Mộc (cây cỏ): màu xanh, màu lục. Bạn mệnh Mộc nên sử dụng tông màu xanh ngoài ra kết hợp với tông màu đen, màu xanh biển sẫm (nước đen sinh Mộc). Gia chủ nên tránh dùng những tông màu trắng và sắc ánh kim (Màu trắng bạch kim khắc Mộc). 

Những chiếc vòng màu xanh lục dành cho người mệnh Mộc

- Mệnh Thuỷ (nước): màu xanh biển sẫm, màu đen. Bạn mệnh Thuỷ nên sử dụng tông màu đeni, màu xanh biển sẫm, ngoài ra kết hợp với các tông màu trắng và những sắc ánh kim (Màu trắng bạch kim sinh Thuỷ). Gia chủ nên tránh dùng những màu sắc kiêng kỵ như màu vàng đất, màu nâu (Hoàng thổ khắc Thuỷ). 

Vòng tay phong thủy đá lưu ly

- Mệnh Hoả (lửa): màu đỏ, màu tím. Bạn mệnh Hoả nên sử dụng tông màu đỏ,màu hồng, màu tím ngoài ra kết hợp với các màu xanh (Thanh mộc sinh Hoả). Gia chủ nên tránh dùng những tông màu đen, màu xanh biển sẫm (nước đen khắc Hoả). 

Vòng tay phong thủy đá mã não đỏ

- Mệnh Thổ (đất): màu nâu, vàng, cam. Bạn mệnh Thổ nên sử dụng tông màu vàng đất, màu nâu, ngoài ra có thể kết hợp với màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hồng hoả sinh Thổ). Màu xanh là màu sắc kiêng kỵ mà gia chủ nên tránh dùng (Thanh mộc khắc Thổ).

Vòng tay phong thủy đá thạch anh khói cho người mệnh Thổ

Cách chọn size vòng tay vòng thủy

Sau đây là bảng size vòng hạt đeo tay dành cho cả nam và nữ:

Cân nặng(Kg)

Nữ

Nam

40 - 45 6mm - 8mm - 10mm8mm - 10mm - 12mm
45 - 508mm - 10mm - 12mm10mm - 12mm - 14mm
50 - 55 8mm - 10mm - 12mm10mm -12mm - 14mm
55 - 60 10mm - 12mm - 14mm12mm - 14mm - 16mm 
60 - 6510mm - 12mm - 14mm14mm - 16mm 
65 - 7512mm -14mm - 16mm14mm - 16mm - 18mm
75 - 8012mm -14mm - 16mm16mm - 18mm
80 - 8512mm -14mm - 16mm16mm - 18mm
Trên 8516mm - 18mm18mm - 20mm

Với nhu cầu ngày càng cao của người dùng, vòng tay phong thủy giờ đây ngày càng được thiết kế với nhiều kiểu dáng đa dạng, vừa đảm bảo tính thời trang, vừa đảm bảo may mắn, bình an cho người sử dụng. Tuy nhiên, khi chọn mua vòng đeo tay phong thủy, đừng chỉ mua vì đẹp mà hãy đảm bảo rằng vòng tay đó thực sự phù hợp với cung mệnh, tính cách của mình để có được kết quả như ý nhé. 

PADOGI back to top
zalo