Cách làm khung ảnh siêu chất từ bìa cứng


Những khung ảnh làm từ chính đôi bàn tay bạn sẽ là món quà độc đáo, ý nghĩa gửi gắm cả tình cảm tâm tư của bạn vào đó dành cho người thân, bạn bè hoặc chính bạn. Hãy cùng nhau biến chiếc bìa cứng thành những chiếc khung ảnh thật độc đáo, mang đậm phong cách cá tính của bạn nhé!

Cách làm ảnh từ bìa cứng đẹp
Cách làm ảnh từ bìa cứng đẹp

Cùng chuẩn bị nguyên liệu thôi!

- Bìa cứng

- Keo dán

- Thước kẻ

- Móc treo

Bước 1: Cắt bìa giấy thành hai nửa hình vuông liền nhau sao cho mặt trên nhỏ hơn mặt dưới (Kích thước và loại hình vuông hay chữ nhật tùy thuộc vào bức ảnh của bạn).

Bước 2: Kẻ 1 ô vuông ở giữa của mặt bìa nhỏ hơn và dùng kéo (hoặc dao) cắt nó đi.

Bước 3: Hai phần rìa thừa của mặt bìa to các bạn tiến hành gấp vào phía trong, dùng tay miết thật mạnh sao cho tạo thành nếp để hai hình vuông của 2 tấm bằng nhau.

Bước 4: Tiến hành gắn móc treo vào mặt bìa sau của tấm bìa. Bẻ gập một đầu nhọn và tiến hành cố định nó vào tấm bìa.

Bước 5: Quét keo sữa lên phần rìa bìa vừa gập.

Bước 6: Lấy dao cắt khoảng 8 miêng bìa carton có chiều dài bằng chiều dài của khung ảnh, chiều ngang khoảng 0,5cm và khoảng 10 miếng bìa dài có kích thước tương tự.

Bước 7: Dán những miếng bìa vừa cắt vào viềng khung của tấm bìa làm khung ảnh.

Bước 8: Trang trí

- Cách thứ 1:

      + Quét sơn hoặc màu lên từng mặt của tấm bìa làm khung ảnh. Màu sắc và cách phối màu tùy sở thích của bạn nhé! Đợi màu khô thì chúng ta sẽ bắt đầu tạo hình cho tấm bìa

     + Tùy theo sự sáng tạo và sở thích mà bạn có thể tạo lên các khung hình khác nhau. Tuy nhiên để chúng kết dính, đừng quên một lớp keo sữa bên dưới nhé.

- Cách thứ 2:

Bạn có thể tiến hành gấp nhỏ các thanh giấy vừa cắt ở bước 7 vào mặt bên khung ảnh và tạo hình tùy theo sở thích của chúng ta. Ai có óc sáng tạo càng tốt thì sẽ tạo ra thành phẩm càng đẹp nhé.

Bước 9: Dán bức ảnh vào phần giữa của khung ảnh là hoàn thành. Hãy tiến hành làm nhiều mẫu khung ảnh như vậy và treo lên vị trí bức tường mà bạn định lắp đặt. Chúc bạn may mắn nhé.

Thành quả cuối cùng đây nhé!

Padogi - Thiên đường quà tặng còn nhận làm quà handmade cho các bạn nữa đấy. Các bạn chỉ cần ghé https://thienduongquatang.com/ vài cú nhấp chuột có thể chọn ngay cho mình những món quà ưng ý nhất.

Hoặc ghé trực tiếp shop tại địa chỉ: 852 Hậu Giang, Phường 12, Quận 6, TP. HCM

 

PADOGI back to top
zalo