Chọn quà tặng 1/6 cho bé yêu mọi lứa tuổi


Không còn bao lâu nữa thì không khí ngày Quốc tế thiếu nhi của các bé sắp đến rồi. Các ông bố bà mẹ phải nhanh chóng chọn quà tặng cho các bé thôi. Để cho những món quà này ý nghĩa thì các bạn phải biết cách chọn vì đã có không ít lần ba mẹ chọn quà không phù hợp cho con hay biến những món quà tặng này thành nỗi sợ cho con mình. Thế nên, Padogi sẽ bật mí cho các bạn cách chọn quà tặng 1/6 cho bé yêu nhà mình ở mọi lứa tuổi nhé.

Tặng quà phù hợp cho các bé mọi độ tuổi

1. Bé dưới 1 tuổi

Dưới 1 tuổi chính là độ tuổi mà các bé gắn liền với các món đồ chơi. Tuổi này các bé sẽ chưa nhận thức được gì về những món đồ chơi của mình cả nên bạn hãy tập trung vào việc chọn lựa những gì khiến cho bé cảm thấy thích thú, vui vẻ mỗi khi sử dụng. Gợi ý của chúng tôi cho lứa tuổi này chính là chọn những món quà như: xúc xắc đồ chơi, con vật có kèn, đồ ngậm ti giả, đồ treo xe tập đi,... Tất cả những món đồ này sẽ gắn liền với bé trong suốt thời gian bé dưới 1 tuổi nên các mẹ có thể cân nhắc nhé. Dù là tuổi này chưa ý thức được món quà mà ba mẹ tặng cho nhưng bạn có thể tặng quà rồi chụp hình làm kỉ niệm để khi lớn cho bé xem lại nhé.

Tặng quà cho bé dưới 1 tuổi
Tặng quà cho bé dưới 1 tuổi

2. Bé từ 1 đến 3 tuổi

Trẻ con lớn rất nhanh nên ở độ tuổi này bé đã biết đi và bắt đầu có những tìm tòi về thế giới xung quanh mình. Chính vì thế, các bậc phụ huynh nên nắm bắt được tâm lý này của bé để chọn những món quà cực kì hay và ý nghĩa nhé. Cách dạy con nhận biết nhiều thứ như bảng chữ cái, con vật hay thậm chí là ngoại ngữ được nhiều ba mẹ áp dụng. Để có thể dạy con những điều này thì các bậc phụ huynh nên chọn những thứ liên quan đến việc học như các chữ cái rồi nhau, những cuốn sách hướng dẫn học tập hay những món đồ chơi nào đó liên quan có nhiều màu sắc để kích thích bé học hỏi nhiều hơn.

Tặng quà cho bé từ 1 - 3 tuổi
Tặng quà cho bé từ 1 - 3 tuổi

3. Bé từ 3 đến 5 tuổi

Sau khi bạn tặng cho bé những món quà ở lứa tuổi nhỏ hơn như thế thì từ bây giờ bé có thể đã hình thành được cho mình những gì bé thật sự có năng khiếu. Trong quá trình quan sát con khi dạy học, các bậc phụ huynh có thể biết được con mình có những điểm mạnh nào. Chẳng hạn như bé tiếp thu những con số rất tốt thì có thể khả năng toán học của bé vướt trội hơn. Thế nên, các bạn hãy tập trung vào đó để phát triển kĩ năng của bé hơn nhé. Mua những món đồ liên quan đến việc giúp bé phát triển sẽ khiến cho bé nhanh chóng hình thành rõ ràng hơn thế mạnh bản thân.

Tặng quà cho bé từ 3 - 5 tuổi
Tặng quà cho bé từ 3 - 5 tuổi

4. Bé từ 6 - 10 tuổi

Bé có thể nhận biết được nhiều thứ xung quanh mình hơn thông qua lứa tuổi này. Bé có thể cho ba mẹ biết rằng mình đang thích những món đồ vật nào để cho ba mẹ suy nghĩ về món quà của mình hơn bởi vì ba mẹ cũng nên lắng nghe để thấu hiểu con cái của mình. Những sở thích cá nhân của bé có thể hình thành như bơi lội, chơi những môn thể thao, vẻ tranh hay ca hát. Thế thì, mỗi năm có một dịp lễ lớn nên các mẹ hãy dành cho con những món quà để phát triển khả năng của bé như một khóa học thanh nhạc hay những dụng cụ, vật dụng liên quan đến sở thích của bé.

Tặng quà cho bé từ 6 - 10 tuổi
Tặng quà cho bé từ 6 - 10 tuổi

5. Bé từ 10 tuổi trở lên

Trẻ con trên 10 tuổi khi thích gì thường nói cho bố mẹ nghe nên các ba mẹ dù cho bận rộn cho công việc của mình thì cũng nên dành thời gian để lắng nghe những tâm tư của con. Khi đó, các mẹ có thể biết được con mình yêu thích những gì rõ ràng và muốn định hình một niềm yêu thích gì đó cho tương lai. Khi đã biết được thì các bạn có thể cân nhắc để xem món quà đó có thực sự thích hợp hay không nhé.

Tặng quà cho bé 10 tuổi trở lênTặng quà cho bé 10 tuổi trở lên

Những gợi ý của Padogi có thể phần nào giúp cho các bậc phụ huynh tìm ra món quà hữu ích nhất cho con của mình. Đến Padogi, nơi có nhiều quà tặng phù hợp cho mọi lứa tuổi, các mẹ sẽ nhanh chóng chọn được món quà cho con. Chúng tôi rất mong có thể tư vấn tận tình cho các bạn tại cửa hàng trong thời gian tới nhé.

** Tham khảo thêm: Bật mí cách lựa chọn quà cho vợ yêu

PADOGI back to top
zalo