Tặng quà tết - Nét văn hóa đẹp của người Việt


Từ lâu tặng quà Tết là một nét đẹp văn hóa của người Việt Nam. Tặng quà để bày tỏ tình cảm, thể hiện sự quan tâm và giúp mọi người gắn kết với nhau. Một món quà vừa sang trọng, vừa tinh tế sẽ thể hiện được rất nhiều thành ý từ người tặng.

Tặng quà ngày Tết là nét đặc trưng và truyền thống lâu nay của người Việt Nam. Một món quà Tết không chỉ mang tấm lòng, tình cảm của người tặng mà còn chất chứa ý nghĩa sự thịnh vượng, may mắn phát tài trong năm mới cho người nhận. Vì vậy việc chọn quà Tết phù hợp để tặng đúng người, đúng phong tục vùng miền đòi hỏi người tặng phải chọn lựa, cân nhắc kỹ lưỡng.

Quà Tết truyền thống

Tết là thời điểm quan trọng để mọi người khép lại những chuyện cũ và khởi đầu cho một năm mới nhiều mới mẻ và suôn sẻ. Trong thời khắc giao xuân này, mọi người thường mong muốn sức khỏe dồi dào, làm ăn phát đạt và mọi thứ thuận lợi hơn.

Tặng áo hay mảnh vải mới cho người lớn tuổi hàm nghĩa gửi đến một lời chúc thọ. Con rể đến thăm nhà bố mẹ vợ nên tặng con gà trống để thể hiện uy tín của mình (gà trống luôn gáy đúng giờ). Đối tác làm ăn thì tốt nhất là tặng chó con, bởi họ quan niệm nó sẽ mang lại sự giàu có với tiếng sủa “gâu, gâu” phát âm như chữ “giàu”. Ngoài ra, tùy theo vùng miền, người ta còn tặng nhau tranh Đông Hồ, bầu rượu hay quả dưa hấu xanh vỏ đỏ lòng thể hiện sự chân thành của người tặng.

Tặng quà tết ý nghĩa

 

Quà tết thời nay

Trong xã hội hiện đại, các món quà Tết đã có nhiều thay đổi, đa dạng và hợp thời hơn. Thông dụng nhất vẫn là những giỏ quà được gói sẵn, những hộp trà bánh được đóng hộp đẹp mắt hoặc những chai rượu Tây đắt tiền…

Bên cạnh đó, các mặt hàng gia dụng cũng là một trong những sự lựa chọn của đông đảo người tiêu dùng, bởi nó đáp ứng đầy đủ các yêu cầu khắt khe của một món quà Tết như cao cấp, thiết thực, tiết kiệm… và quan trọng nhất là thể hiện được sự quan tâm, thấu hiểu của người tặng đối với người nhận.

Hiện nay nên tặng quà tết gì

Padogi - Đa dạng sản phẩm quà tặng cho bạn lựa chọn

Để có một món quà tết hiện đại  mà vẫn giữ đúng ý nghĩa cho sự thịnh vượng, may mắn, dồi dào sức khỏe trong năm mới các bạn đừng ngần ngại mà hãy ghé https://thienduongquatang.com/ của chúng tôi. Với sự đa dạng về các sản phẩm quà tặng, đồ trang trí, phong thủy, quà handmade,... và phương thức tặng quà hoàn toàn  mới, chúng tôi đảm bảo sẽ không phụ sự tin tưởng và yêu quý của các bạn!

Hoặc ghé trực tiếp shop tại địa chỉ: 852 Hậu Giang, Phường 12, Quận 6, TP. HCM

PADOGI back to top
zalo