Ý nghĩa của Rồng Xanh phong thủy ngậm Ngọc


Trong văn hóa tặng quà của người Việt Nam, quà tặng phong thủy được coi là một trong những món quà được ưa chuộng bởi đằng sau mỗi món quà là một ý nghĩa khác nhau. Bên cạnh nhiều món quà tặng phong thủy khác thì Rồng Xanh ngậm Ngọc được lựa chọn nhiều vì nó mang sắc thái ý nghĩa vô cùng to lớn. Cùng Padogi tìm hiểu ý nghĩa của loài vật phong thủy này trong bài viết này nhé.

Đôi nét về Rồng Xanh phong thủy

Như các bạn cũng biết, Rồng là loài vật thường được xuất hiện trong nhiều truyền thuyết mà có thể nói có giá trị linh thiêng nhất. Nơi nào có rồng ở thì nơi đó được xem như là một mảnh đất tốt để đặt kinh đô. Thế nên, người ta mới xem như đây chính là biểu tượng của điều tốt, điều mang lại giá trị tinh thần cao.

Cơ thể của Rồng thường dài, có nhiều vẩy trên thân mình, phần chân thì có móng vuốt sắc nhọn còn phần đầu thì có sừng. Người ta còn miêu tả rồng có khả năng bay lượn trên bầu trời rộng lớn và có thể bơi dưới nước cực kì giỏi giang.

Rồng Xanh phong thủy được nhiều người sử dụng
Rồng Xanh phong thủy được nhiều người sử dụng

Rồng Xanh ngậm Ngọc mang lại ý nghĩ gì?

Trước hết, ý nghĩa tượng trưng của loài Rồng chính là Hoàng Đế nên bạn có thể thấy được rằng giường vua nằm hay ghế vua ngồi đều được chạm trổ Rồng vàng. Như thế, Rồng có thể biểu trưng cho sức mạnh, có quyền lực của một người nào đó.

Đối với những người có chức quyền cao thì loài rồng này còn phát huy tác dụng chính là khiến cho sự nghiệp càng ngày càng thăng tiến nhiều hơn nữa. Những người đang cố gắng phấn đấu vì sự nghiệp của mình thì nên sử dụng loài Rồng này để được thăng tiến.

Ý nghĩa của Rồng Xanh phong thủy
Ý nghĩa của Rồng Xanh phong thủy

Nếu trong bước đường thăng tiến của bạn có gặp phải "tiểu nhân" thì nó cũng có thể hóa giải rất tốt. Những lời dèm pha hay chiêu trò xấu nhằm hạ uy tín của bạn sẽ xua tan hết nếu như bạn sở hữu loài Rồng Xanh ngậm Ngọc này bên mình.

Ngoài ra, người ta còn tin tưởng vào câu chuyện truyền miệng chính là nếu trước khi sinh mà người phụ nữ đó nhìn thấy rồng thì đứa con sau này sẽ thông minh hơn người. Có thể nói, Rồng mang lại một đức tin cho con người ngày càng cao.

Những người làm doanh nhân, buôn bán thì nên sử dụng Rồng Xanh phong thủy này để trưng bày, nó sẽ có tác dụng mang đến tài lộc, của cải dồi dào.

Chọn Rồng Xanh phong thủy làm quà tặng
Chọn Rồng Xanh phong thủy làm quà tặng

Cách chọn Rồng Xanh ngậm Ngọc phong thủy như thế nào?

Trong quá trình chọn Rồng Xanh phong thủy thì bạn nên chú ý đến những điều sau đây:

- Chọn hình Rồng khi nhìn vào phải thấy được sự uyển chuyển của nó qua những đường nét trạm trổ, mang lại dáng vẻ hiền hòa.

- Nếu như bạn muốn chọn một hình ảnh con Rồng dũng mãnh, oai hùng thì không nên chọn rồng có đường nét hung ác mà phải biểu đạt được nét oai hùng của nó.

Cách chọn Rồng Xanh phong thủy
Cách chọn Rồng Xanh phong thủy

- Không nên chọn vật phong thủy là 3 con Rồng, chỉ nên chọn 2 hình rồng mà thôi nhưng đặc biệt phải có viên Ngọc đặt chính giữa mà người ta thường gọi là "Lưỡng Rồng tranh Châu".

- Đối với vị trí đặt Rồng Xanh ngậm Ngọc thì bạn nên đặt ở hướng Thanh Long, tức là bên trái của trạch nhà. Điều này sẽ mang lại hiệu quả là tiểu nhân không thể làm phiền đến cuộc sống của bạn. Đồng thời, nếu phong thủy của ngôi nhà có hướng xấu là hướng Bạch Hổ thì bạn đặt ở vị trí Thanh Long sẽ giúp tiêu tan tai ương ập đến.

Cẩn thận trong việc lựa chọn Rồng Xanh phong thủy
Cẩn thận trong việc lựa chọn Rồng Xanh phong thủy

Những đều kiêng kị khi sử dụng Rồng Xanh phong thủy

Nói đến phong thủy thì không thể nào không nhắc đến âm dương hay ngũ hành. Mà khi nhắc đến phải có những điều kiêng kị vì những vị trí không nên đặt sẽ mang đến những ảnh hưởng không nhỏ trong cuộc sống của bạn vá gia đình. Hãy chú ý những điều không nên thực hiện như sau:

- Tượng hình Rồng không được đặt phía sau lưng người ngồi bởi vì quyền lực và khí chất của Rồng sẽ bị hạn chế lại bởi con người và nó sẽ không thể phát huy được tác dụng gì cả.

Điều không nên làm khi sử dụng Rồng Xanh phong thủy
Điều không nên làm khi sử dụng Rồng Xanh phong thủy

- Bạn cũng không nên để rồng ở hướng đối diện với người ngồi, đặc biệt là những người có chức cao vì khí chất tỏa ra từ rồng có thể lấn át hết khi chất của người ấy và sẽ gây bất lợi cho bạn.

- Hình tượng Rồng cũng không đặt quay về phía phòng ngủ vì nó sẽ làm hạn chế tính phong thủy. Nếu đặt hướng về phòng trẻ nhỏ thì trẻ sẽ thường có cảm giác hoảng sợ hay thấy ác mộng khi ngủ.

Chú ý khi sử dụng Rồng Xanh phong thủy
Chú ý khi sử dụng Rồng Xanh phong thủy

Sau khi xem xong bài viết này thì bạn đã biết được hết những tầng ý nghĩa của việc sử dụng Rồng Xanh ngậm Ngọc hay chưa. Nếu như đã nắm được thông tin thì đây chính là một món quà ý nghĩa mà bạn có thể dành tặng cho bất kì ai để mang lại những điều tốt đẹp cho họ nhé.

** Tham khảo thêm: Truyền thuyết và ý nghĩa về linh thú Tỳ Hưu

PADOGI back to top
zalo