Câu chuyện quà tặng: Ruồi và Ong mật


Một hôm khi ruồi nhìn thấy con ong mật đang hút mật hoa thì nó nghĩ rằng hình dáng của nó và con ong mật giống nhau nên nó sẽ bay đến những bó hoa để lừa tình cảm. Thế nhưng, khi con ruồi bay qua bay lại rất nhiều lần nhưng các khóm hoa chẳng thèm để ý gì đến nó cả.

Lúc này, ruồi tự hỏi mình: "Sao không ai để ý đến mình như khi ong mật bay đến nhỉ?"

Thấy lạ nên ruồi quyết định bay đến chỗ ong mật để hỏi.

- "Tại sao hình dáng của tôi và anh giống nhau nhưng khi tôi bay qua những khóm hoa thì không ai để ý đến tôi cả?" - ruồi hỏi

- "Tuy tôi và anh giống nhau nhưng thực tế anh là ruồi còn tôi là ong mật nên không ai xem anh là ong mật cả" - ong mật đáp.

Khi ấy, ruồi mới hiểu ra rằng tuy có vẻ ngoài giống nhau nhưng điều mà không ai có thể thay đổi được chính là bên trong.

Câu chuyện ý nghĩa về bài học cuộc sống
Câu chuyện ý nghĩa về bài học cuộc sống

Bài học rút ra sau câu chuyên này là gì?

Qua câu chuyện này, các bạn có thể hiểu được rằng giá trị không nên chỉ được nhìn thấy thông qua vẻ ngoài mà cần được xem xét bên trong. Tuy hai thứ có hình dáng giống nhau nhưng bên trong lại hoàn toàn khác nhau và điều đó là không ai can thiệp được cả. Vậy nên, khi nhìn nhận thì phải tìm hiểu cả bên ngoài lẫn bên trong.

Cũng giống như việc chọn mua một món quà, khi nhìn thấy hai món được bán ở hai nơi khác nhau nhung nó lại có bề ngoài giống nhau như đúc. Thông thường, các bạn sẽ không quan tâm đến chất lượng của từng món quà mà chỉ biết nhìn vào giá sản phẩm mà thôi. Đây là một sự đánh giá chủ quan của bản thân và đôi khi món quà mà các bạn mua được sẽ không như những gì bạn mong muốn về chất lượng. Thế nên, trong hai món quà thì bạn cần phải tìm hiểu trước rồi hãy quyết định mua cũng chưa muộn.

Hình dáng có thể giống nhau nhưng nội hàm khác nhau
Hình dáng có thể giống nhau nhưng nội hàm khác nhau

Khi chọn quà tặng cần xem xét các yếu tố nào?

Như vậy, khi chọn mua một món quà tặng nào đó thì bạn cần phải chú ý đến những yếu tố hình thành nên một món quà chất lượng rồi hãy mua nhé.

- Giá thành: đây là một yếu tố cần chú trọng để so sánh hai món đồ giống nhau. Việc so sánh hai hay nhiều chỗ khác nhau sẽ cho bạn sự đánh giá tổng quát hơn. Nếu có một chỗ bán quá rẻ còn một chỗ bán giá phù hợp với giá thị trường thì bạn không nên mua giá rẻ vì chưa chắc chất lượng tốt.

- Chất lượng sản phẩm: điều này phải được kiểm chứng bằng chính bản thân bạn bằng việc đi đến từng nơi bán để xem chất lượng hàng. Hoặc bạn có thể xem những đánh giá của các khách hàng mua trước xem có khách quan và tích cực hay không rồi mới chọn.

- Những yếu tố khác: những thứ liên quan đến việc mua hàng khác như các dịch vụ gói quà hay giao hàng, có đặt online hay không cũng rất quan trọng. Như các bạn cũng thấy được trong thời điểm dịch bệnh như thế này mà việc ra ngoài đường cũng nên hạn chế để tránh nhiễm bệnh. Thế nên, nếu bạn đã chọn được cửa hàng để mua thì hãy tìm hiểu xem họ có đặt hàng online không nhé.

Biết cách lựa chọn quà tặng thông qua câu chuyện ruồi và ong mật
Biết cách lựa chọn quà tặng thông qua câu chuyện ruồi và ong mật

Chọn mua quà tặng ở đâu vào mùa dịch?

Thiên đường quà tặng là một trong những cửa hàng mà bạn có thể chọn mua quà tặng vì chúng tôi có uy tín và hàng hóa có chất lượng trên thị trường. Tại đây, bạn sẽ có nhiều lựa chọn về quà tặng cho mình để mang đến cho đối phương mà bạn muốn. Chúng tôi biết rằng, trong mùa dịch này có rất nhiều bạn có sinh nhật hay ngày kỉ niệm gì đó nên không thể nào thiếu quà tặng được.

Nếu bạn ngại ra đường, đồng thời hưởng ứng cách ly xã hội của chính phủ thì chúng tôi có chương trình đặt hàng quà tặng online trên trang web. Khi nhận được yêu cầu giao hàng của các bạn thì chúng tôi sẽ nhanh chóng cử người đến giao hàng ngay. Với việc này, bạn hoàn toàn không phải ra ngoài mà vẫn nhận được có được món quà để tặng cho người ấy đấy.

Chọn mua quà tặng thông minh và mùa dịch
Chọn mua quà tặng thông minh và mùa dịch

Đặc biệt hơn nữa, chúng tôi còn có dịch vụ giao hàng cho người nhân, tức là bạn chỉ việc chọn quà và ghi địa chỉ của người bạn muốn tặng vào và chúng tôi sẽ gõ cửa và trao quà tận tay cho người ấy đấy nhé. Có Padogi bạn sẽ không phải lo lắng về quà tặng vào mùa dịch này nữa nhé.

** Tham khảo thêm: Chiếc lược tình yêu - Câu chuyện về quà tặng ý nghĩa

PADOGI back to top
zalo