Tôi và bạn trai chia tay nhau vì chuyện quà tặng


Chuyện hai người yêu nhau và được nhận quà từ nhau là chuyện hết sức bình thường. Thế nhưng, bạn có thể thấy không ít các trường hợp chia tay liên quan đến vấn đề này. Có người thì chia tay xong đòi quà và cũng có người chia tay vì nhận được những món quà không ưng ý. Câu chuyện mà hôm nay chúng tôi chia sẻ cho các bạn là chuyện hai người chia tay nhau vì món quà mà bạn trai mang đến. Để biết chi tiết câu chuyện này ra sao thì các bạn hãy tiếp tục theo dõi nhé.

Câu chuyện chia tay vì quà tặng ý nghĩa
Câu chuyện chia tay vì quà tặng ý nghĩa

Câu chuyện bắt đầu từ 10 năm trước khi tôi và bạn trai cùng học chung một trường phổ thông tại một vùng quê nghèo tỉnh An Giang. Anh ấy học trên tôi một lớp và hai chúng tôi bắt đầu để ý đến nhau sau buổi cắm trại tại trường. Sau vài tuần tìm hiểu thì chúng tôi hẹn hò và chính thức trở thành người yêu của nhau. Khi ấy, gần như cả trường biết chuyện của hai chúng tôi và rất ngưỡng mộ. Thi thoảng vào những dịp lễ nào đó, anh ấy hay mang quà đến trước lớp để tặng khiến cho cả lớp tôi chọc đến đỏ mặt. Khi ấy, tôi cảm nhận được rằng đây là một chàng trai rất biết quan tâm đến bạn gái của mình và tình yêu của chúng tôi cứ thế lớn dần.

Rồi năm học cuối của anh ấy cũng qua đi và chỉ còn tôi một mình tại ngôi trường này. Có nhiều lúc tôi cũng cảm thấy cô đơn nhưng rất vui mừng vì cứ có dịp nào đó ghé qua thì anh lại mang quà, có thể là một ly trà hoặc một dĩa trái cây,... Tính ra những món quà anh tặng tôi đều không giá trị mấy vì hai đứa vẫn còn là thanh thiếu niên, chưa đi làm kiếm tiền nhưng tôi vẫn cảm thấy rất vui. Đến lượt tôi hoàn thành năm cuối cấp của mình và bắt đầu cho một quá trình học tập đại học.

Quà tặng ý nghĩa thời học sinh
Quà tặng ý nghĩa thời học sinh

Đến năm đó, chúng tôi học khác trường nhau nhưng khi nào có thời gian rảnh thì anh ấy cũng đến tìm tôi và đưa tôi đi chơi. Nhớ những khi kỉ niệm, hai đứa không có nhiều tiền, chỉ có thể dắt nhau đi uống trà đá nhưng những câu chuyện chúng tôi kể cho nhau đều rất vui. Anh là một người lãng mạn, nhiều khi tặng cho tôi một cây kẹo rất bất ngờ nhưng cảm xúc mà anh mang đến cho tôi là rất nhiều. Hai chúng tôi đều rất hạnh phúc suốt những năm học đại học cùng nhau.

Khi cả hai kết thúc 4 năm ở trường đại học thì đều có công việc làm riêng của mình. Cả hai chúng tôi có con đường riêng và bạn biết đấy, đã đi làm thì có những quy tắc của công ty nên chúng tôi không còn nói chuyện nhiều như trước. Đã đi làm thì chắc rằng ai cũng có những khoản tiền riêng cho mình và có thể chi tiêu thoải mái hơn so với những lúc trước. Lúc này tôi chợt nhận ra rằng mình có thể tự mua những món quà cho mình và cho cả anh ấy.

Quà tặng ý nghĩa thời đại học
Quà tặng ý nghĩa thời đại học

Sau khoảng vài năm làm việc, cả anh và tôi đều có những khoản tiền tiết kiệm của mình và tôi bắt đầu thấy anh dần sở hữu những gì anh từng mong ước trước đây. Công việc quay cuồng khiến cho tôi và anh không có nhiều thời gian dành cho nhau như trước nhưng hầu như tối nào tôi cũng muốn được nghe thấy giọng nói của anh trước khi ngủ. Mọi chuyện cứ thế trôi qua cho đến khi một thời gian dài anh báo bận nên chúng tôi không còn nói chuyện hàng đêm như trước nữa.

Tôi nhận thấy được bây giờ anh dường như có được tất cả những gì mình mong muốn. Đến những ngày kỉ niệm, tôi ước được cùng anh vi vu đâu đó để ôn lại những kí ức khi trước cũng như hâm nóng lại tình cảm. Hoặc chỉ đơn giản là một bữa ăn tối cùng nhau với những món quà hết sức ngọt ngào như cây kẹo ngọt ngày ấy. Thế nhưng, một thời gian dài vào những ngày lễ anh đều bận và những món quà anh nhờ người mang tới cho tôi là những món quà đắt tiền.

Nhận quà đắt tiền nhưng không mang đến nhiều ý nghĩa
Nhận quà đắt tiền nhưng không mang đến nhiều ý nghĩa

Bây giờ, tôi có được những món quà giá trị nhưng không còn thấy vui và cũng không cảm nhận được tấm lòng của anh gửi vào đó như trước. Chuyện nay lặp lại nhiều lần đến khi tôi quyết định chọn con đường đi riêng mà không có anh nữa. Tôi chợt nhận ra anh đã thay đổi nhiều, những món quà tặng cũng thay đổi nhưng không còn ý nghĩa nào nữa. Những ai đang có tình cảnh như tôi thì hãy nhanh chóng thức tỉnh, điều bạn cần làm là quan tâm đến người con gái mình yêu chứ không phải những món quà tặng giá trị nhưng vô nghĩa kia.

** Tham khảo thêm: Nam thanh niên bị bạn gái giận vì quên tặng quà

PADOGI back to top
zalo